Số người chia sẻ ảnh và video trên Instagram đã tăng không ngừng từ mốc 300 triệu tài khoản từ đầu năm nay và nay số người dùng hàng tháng của mạng xã hội này đã chạm mốc 400 triệu, vượt Twitter gần 100 triệu tài khoản. Trong một tuyên bố, mạng xã hội trẻ tuổi thuộc sở hữu của Facebook đã bày tỏ vui mừng trước bước tiến mới này, song nhận định thành công lớn nhất là việc người dùng liên tục ghi lại và chia sẻ những hình ảnh và đoạn băng thú vị từ khắp nơi trên thế giới.
Theo Instagram, hơn 50% trong số 100 triệu người dùng mới gia nhập cộng đồng này đến từ châu Âu và châu Á, ngoài ra tốc độ tăng trưởng mạnh nhất ghi nhận tại Brazil, Nhật Bản và Indonesia.
Một đóng góp lớn cho thành công của Instagram là việc nhiều nhân vật nổi tiếng đã lựa chọn mạng xã hội này làm phương tiện truyền thông xã hội yêu thích như ngôi sao bóng đá David Beckham, Caitlyn Jenner hay cầu thủ Toni Kroos.
Hồi đầu tháng, Instagram công bố kế hoạch "mở rộng cửa" đối với quảng cáo, cho phép các nhà quảng cáo tiến hành các chiến dịch quảng bá toàn cầu trên nền tảng mạng xã hội này sử dụng nhiều phương thức đa dạng, trong đó có đăng tải video thời lượng tối đa 30 giây.
Cho tới nay, dịch vụ được Facebook mua lại hồi năm 2012 này mới chỉ cho phép một số loại hình quảng cáo hạn chế với một số thương hiệu danh tiếng như Micheal Kors hay Adidas. Kế hoạch mới này có thể giúp Instagram tăng đáng kể doanh thu. Công ty phân tích eMarketer ước tính doanh thu toàn cầu trong năm nay của mạng xã hội này có thể lên tới 600 triệu USD.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.