Galaxy S4 và iPhone 5. (Ảnh: Phone Arena)
Được biết, các chuyên gia tại Twitter đã tiến hành nghiên cứu số lượng người quan tâm đến ngày ra mắt sản phẩm mới của Apple và Samsung, từ đó, đưa ra các kết luận về mức độ phổ biến của các sản phẩm Apple và Samsung trên mạng xã hội.
Kết quả phân tích cho thấy, số lượng tin cập nhật trên Twitter về iPhone 5 trong ngày giới thiệu sản phẩm nhiều hơn gấp 5 lần số tin về Galaxy S4. Cụ thể, có tới 2,4 triệu dòng cập nhật thông tin trên Twitter nói về iPhone 5 trong khi Galaxy S4 nắm giữ có 440.000 "tweet".
“Tôi cho rằng, việc chuyên gia ở Twitter đưa ra số dòng cập nhật thông tin cho iPhone 5 so với Galaxy S4 trong ngày ra mắt để chứng minh một điều: sản phẩm iPhone của Apple tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng”, ông Gene Munster, Chuyên gia phân tích tại Piper Jaffray nhận định.
‘ Sức hút của iPhone với người dùng chưa bao giờ giảm
“Bên cạnh đó, theo tôi, việc so sánh sự quan tâm của người dùng với các sản phẩm smartphone mới nhất của Samsung và Apple cho thấy mức độ quan tâm đến các smartphone khác ngoài iPhone đang có xu hướng tăng. Mặc dù iPhone vẫn được xem là sản phẩm hàng đầu trên thị trường smartphone, các dòng smartphone khác vẫn có nhiều cơ hội chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng”, ông Gene Munster cho biết thêm.
Thống kê mới nhất từ Strategy Analytics cho biết, trong quý 4/2012, Apple đã tiêu thụ được khoảng 27,4 triệu iPhone 5 trên thị trường toàn cầu. iPhone 5 đã vượt qua Samsung Galaxy S3 để trở thành thiết bị bán chạy nhất trong quý 4/2012. Trước đó, Samsung Galaxy S3 đã vượt mặt iPhone vào quý 3/2012 để trở thành chiếc smartphone tốt nhất trên thị trường.