Hình minh họa. (Ảnh: MyNokiaBlog)
Trong một vài năm gần đây, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã bị mất thị phần trước các đối thủ như Samsung và Apple trên phân khúc điện thoại thông minh. Nokia đang lên kế hoạch ra mắt một loạt thiết bị mới – đối lập với chiến lược kinh doanh chỉ tập trung vào một sản phẩm của Apple.
Được biết, một số sản phẩm smartphone cao cấp, sử dụng phầm mềm Windows Phone được thông báo ra mắt trong năm nay vẫn đang bị các sản phẩm đến từ Apple và Samsung lấn át và thực sự chưa thu hút được sự quan tâm của người dùng.
Các chuyên gia của Nokia cho rằng, để có thể khiến người dùng quan tâm đến sản phẩm của mình, công ty cần phải đưa một sản phẩm màn tính đột phá, đó là sản phẩm có chức năng hoạt động như một chiếc điện thoại và máy tính bảng, được gọi là “Phablet”.
Nhiều thông tin cho biết, thiết bị này cũng sẽ thuộc dòng Lumia và có kích thước tương tự như Galaxy Note của Samsung nhưng nó sẽ có "cấu hình cao cấp hơn" và được tích hợp thêm nhiều kỹ thuật tiên tiến.
Đây sẽ là bước đi đầu tiên của công ty điện thoại Phần Lan để gia nhập thị trường thiết bị thông minh màn hình lớn hơn, nơi mà các đối thủ như Apple và Samsung đang nắm vị trí cao nhất.
Bên cạnh đó, Nokia cũng sẽ ra mắt chiếc điện thoại thông minh Lumia đầu tiên sử dụng công nghệ hình ảnh PureView tiên tiến. Dự kiến, sản phẩm này sẽ được ra mắt vào tháng 7 với camera lên tới 40 MP kèm đèn flash.
Thương hiệu Nokia đang trở lại?
Trong tuần này, Nokia sẽ công bố kết quả kinh doanh quý đầu tiên của mình. Các chuyên gia phân tích thị trường hy vọng, kết quả kinh doanh này sẽ cho thấy sự tăng trưởng trở lại của Nokia trên thị trường smartphone. Theo ước tính của nhiều chuyên gia phân tích, Nokia sẽ bán được khoảng 5,5 triệu chiếc Lumia trong quý này, tăng so với con số 4,4 triệu của quý cuối năm 2012.
Nokia đang có kế hoạch làm việc chặt chẽ với các nhà khai thác điện thoại di động để khuyến khích bán hàng. Công ty cũng sẽ tích cực phát triển dòng điện thoại phổ thông trong năm nay bằng cách ra mắt nhiều thiết bị mới sáng tạo sau khi chịu áp lực từ các công ty điện thoại thông minh giá rẻ hơn ở châu Á.