Anne Hathaway – Nạn nhân kế tiếp của “lời nguyền” Oscar?

Kim Minh-Thứ tư, ngày 27/02/2013 11:23 GMT+7

Anne Hathaway sẽ là nạn nhân tiếp theo của "lời nguyền Oscar"?

[] Một thống kê cho thấy, 63% các nữ diễn viên sau khi giành giải Oscar chịu lời nguyền “bỏ chồng”.

Giành được tượng vàng Oscar lần đầu tiên chắc chắn là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời của Anne Hathaway. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc này có thể bị giảm đi đôi chút nếu nữ diễn viên 29 tuổi biết rằng có tới 63% đồng nghiệp của mình sau khi chiến thắng tại giải Oscar đã li dị chồng trong khoảng thời gian không lâu sau đó.

Người gần đây nhất phải chịu lời nguyền này là Sandra Bullock.

Chỉ khoảng hơn một tuần sau khi nhận tượng vàng Oscar dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, ngôi sao của Hoa hậu FBI đã phát hiện ra chồng mình đã lén lút quan hệ với rất nhiều phụ nữ khác. Đau đớn hơn, toàn bộ sự việc này lại do báo chí phanh phui và Sandra Bullock, dù là người trong cuộc, lại chỉ được biết khi toàn bộ bằng chứng được tung ra.

Vụ li dị chóng vánh diễn ra ngay sau đó. Hiện Sandra Bullock vẫn lẻ bóng và niềm an ủi lớn nhất với cô là cậu con trai nuôi.

Sandra Bullock li dị chồng chỉ vài tháng sau khi giành tượng vàng Oscar với phim The Blind Side trong khi cuộc hôn nhân của Kate Winslet và Sam Mendes đổ vỡ một năm sau lễ trao giải Oscar

Trước Sandra Bullock, Kate Winslet, Julia Roberts hay Halle Berry đều là nạn nhân của lời nguyền này. Theo thống kế đã có 266 diễn viên nữ đã kết hôn được đề cử cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất kể từ ngày giải Oscar bắt đầu vào năm 1936. Trong số đó có 159 người đã li dị. Tỷ lệ là khoảng 60%. Người chiến thắng có tỷ lệ tan vỡ hôn nhân cao 1.68 lần so với người thua cuộc.

Như trường hợp của Kate Winslet, bất chấp những lời lẽ đầy yêu thương dành cho chồng trong khoảnh khắc chiến thắng, cuộc hôn nhân của cô với đạo diễn Sam Mendes đã đổ vỡ 1 năm sau đó. Lý do được cả hai đưa ra rất chung chung là “không hoà hợp”. Tuy nhiên, tất cả đều biết, còn rất nhiều vấn đề đằng sau quyết định khiến nhiều người bất ngờ này.

Không chỉ phủ bóng đen lên các cuộc hôn nhân, lời nguyền này còn khiến những người chiến thắng chia tay cả… bạn trai.

Cuộc hôn nhân 9 năm của Hilary Swank đã kết thúc sau khi cô nhận tượng vàng lần 2. Trong khi Julia Roberts cũng nói lời chia tay bạn trai chỉ vài tháng sau khi cô lên ngôi Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ví dụ như Julia Roberts. Ba tháng sau khi nói lời cảm ơn người bạn trai Benjamin Bratt khi nhận giải Oscar, “người đàn bà đẹp” đã nói lời “chia tay” với anh này. Một khoảng thời gian được coi là kỷ lục cho tác dụng của “lời nguyền”.

Là người phụ nữ da màu đầu tiên giành giải Oscar, Halle Berry tưởng như đã có hạnh phúc trọn vẹn cả trong sự nghiệp lẫn gia đình. Nhưng đáng tiếc, sau gần một năm, cô và chồng Eric Benet đã “ai đi đường nấy”.

Nữ diễn viên 2 lần giành giải Oscar Hilary Swank cũng phải chịu khuất phục lời nguyền này dù ở thời điểm đó, cô được coi là có cuộc hôn nhân vô cùng hạnh phúc.

Sau khi nhận tượng vàng lần 2, Hilary Swank và chồng Chad Lowe đã kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài tới 9 năm của họ vào năm 2006.

Halle Berry và chồng Eric Benet đã "ai đi đường nấy" sau khi cô trở thành diễn viên da màu đầu tiên giành tượng vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Với Reese Witherspoon, tình cảnh cũng tương tự khi cô ký vào đơn li dị với chồng Ryan Phillippe vào năm 2007, một năm sau khi cô mang về nhà bức tượng vàng Oscar cho vai diễn trong phim Walk The Line.

Theo bình luận của nhà nghiên cứu Tiziana Casciaro đến từ trường Đại học Toronto, danh tiếng đến một cách bất ngờ với người phụ nữ khiến tỷ lệ li hôn tăng cao.

“Chiến thắng giải Oscar là một cú hích lớn với sự nghiệp của bất cứ diễn viên nào dù là nam hay nữ. Họ sẽ trở thành điểm nóng của toàn thế giới và chịu sự suy xét của cả báo chí lẫn người hâm mộ. Theo chuẩn mực thông thường, người đàn ông đòi hỏi phải có khả năng về kinh tế và danh tiếng cao hơn người bạn đời. Nếu chuẩn mực bị vi phạm, cả hai đều không thấy thoải mái. Li hôn cũng là điều dễ hiểu”, nhà nghiên cứu Tiziana Casciaro giải thích.

Thực tế thì không chỉ những ngôi sao hiện đại mới li hôn chồng sau khi giành giải Oscar. Nữ diễn viên Joan Crawford đã li hôn vào năm 1946 sau khi giành giải Oscar trước đó không lâu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước