Nghệ sĩ Hong Kong ứng phó với cúm H7N9

Mai (Theo Jays)-Thứ bảy, ngày 06/04/2013 09:04 GMT+7

Diễn viên Huỳnh Tông Trạch, Liêu Bích Nhi và Lâm Phong (Ảnh: Jays)

 Những ngôi sao Hong Kong đang đóng phim tại Trung Quốc tỏ ra lo lắng về sự bùng phát của biến thể cúm gia cầm H7N9 tại đây. Tất cả đều lên kế hoạch để ứng phó với virus này.

Biến thể cúm gia cầm H7N9 đang lan rộng ở Trung Quốc. Theo báo cáo, cho đến thời điểm hiện tại đã có 5 trường hợp tử vong liên quan đến virus này ở Thượng Hải và tỉnh Chiết Giang. Những nghệ sĩ Hong Kong hiện đang làm việc tại Trung Quốc cũng lên kế hoạch để phòng tránh H7N9. Họ luôn cập nhật tin tức có liên quan đến dịch bệnh.

Nam diễn viên Lâm Phong chia sẻ chiến lược phòng ngừa dịch bệnh của anh là sử dụng rất nhiều thuốc khử trùng: “Không thể không lo lắng về nó. Cách duy nhất là phải rửa tay thường xuyên, mang theo chất khử trùng và luôn theo dõi tới sự thay đổi của bệnh dịch”.

Nam diễn viên Huỳnh Tông Trạch - người đang có lịch làm việc vô cùng bận rộn tại Trung Quốc- cho biết anh thường tự mua thức ăn về nấu và tránh ăn thịt liên quan tới gia cầm bất cứ khi nào có thể :“Đối với các bữa ăn, tôi mua thực phẩm về và tự nấu”.

Tuy nhiên, khi truyền thông hỏi anh có dự định về Hong Kong sớm hay không, nam diễn viên phim Mẹ chồng khó tính cho biết: “Tôi chỉ làm việc ở đây đến ngày 10/4, vì vậy, tôi không cần trở về Hong Kong sớm hơn dự dịnh”.

Nữ diễn viên Liêu Bích Nhi đã quay phim tại Trung Quốc được 2 tháng và không biết bao giờ bộ phim cô tham gia sẽ hoàn tất. Cô bày tỏ sự lo lắng: “Gia đình tôi đã gửi cho tôi một vài tin tức từ Hong Kong. Bây giờ tôi đang sử dụng chất khử trùng để rửa tay. Tôi đeo khẩu trang bất cứ khi nào tôi không đóng phim”.

Vậy cô có dự định trở về Hong Kong sớm để tránh dịch cúm gia cầm?

“Tôi không biết khi nào bộ phim sẽ kết thúc” - Liêu Bích Nhi trả lời- “Tôi sẽ trở về cùng lúc khi bộ phim đóng máy”.

Cũng theo thông tin, ê-kíp series Super Trio của TVB đã quyết định tới Tokyo và Đông Nam Á làm phim để tránh dịch cúm gia cầm ở Trung Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước