Thành Long - 7 năm cho bộ phim hành động cuối cùng

VT-Thứ bảy, ngày 24/11/2012 22:39 GMT+7

Chia sẻ về bộ phim hành động cuối cùng - Chinese Zodiac 2012, ngôi sao võ thuật Thành Long cho biết, ông đã chuẩn bị tới 7 năm cho lời tạm biệt ý nghĩa này.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ China Daily, Thành Long khẳng định, chưa có bộ phim nào khiến mình phải “lao tâm khổ tứ, dành nhiều tâm huyết và thời gian” như Chinese Zodiac. Ngôi sao võ thuật của Trung Quốc đã tự tay viết kịch bản, đảm nhận vai trò đạo diễn, nhà sản xuất và kiêm luôn vị trí diễn viên chính.
“Tôi làm đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất, rồi diễn viên chính, nói chung là gần như tất cả mọi thứ” - ngôi sao 58 tuổi cho biết khi đang ở Bắc Kinh thực hiện một bộ phim tài liệu.
“Bộ phim như đứa con của tôi vậy. Bạn biết đấy, tôi đã dành 7 năm để viết kịch bản. Cả đoàn làm phim mất một năm rưỡi để thực hiện. Đây có lẽ là bộ phim tuyệt vời nhất của tôi” - Thành Long tự tin khẳng định.
Chinese Zodiac là bộ phim hành động kể về cuộc săn tìm cổ vật của một kẻ chuyên đánh thuê vì tiền. Nhiệm vụ lần này là thủ cấp của 12 bức tượng con giáp bằng đồng ở đài phun nước trong cung điện Mùa hè (Di hòa viên) ở Bắc Kinh, đã bị mất tích vào những năm 1860.
Là bộ phim hành động cuối cùng nên Thành Long không tiếc tiền để Chinese Zodiac được hoành tráng và mãn nhãn. Phim được thực hiện tại 10 thành phố ở 5 quốc gia trên thế giới với kinh phí làm phim lên tới 95 triệu USD. Đây là một con số “khủng” với một bộ phim ở châu Á. Phim hứa hẹn sẽ có nhiều đại cảnh ở quy mô lớn, với những hiệu ứng kỹ xảo vô cùng hiện đại.

‘ Thành Long và dàn diễn viên của Chinese Zodia c tại LHP Cannes tháng 5/2012 (Ảnh: Asianews)

Chinese Zodiac quy tụ nhiều diễn viên ngôi sao của Trung Quốc, đồng thời cũng là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Kwon Sang Woo, nam diễn viên hàng đầu của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc ở Hollywood. Vì thế, khán giả đang rất chờ đợi sự xuất hiện này trong tháng tới.
“Thành thật mà nói, tôi không còn trẻ nữa. Tại sao tôi phải thực hiện những cảnh (hành động) đó cả đời? Tôi không muốn mạo hiểm cuộc sống trên một chiếc xe lăn. Đó là tất cả”, Thành Long nói về lý do tại sao ông ngừng tham gia các dự án phim hành động.
Sau khi dồn sức cho bộ phim hành động cuối cùng, Thành Long đang tập trung thời gian cho các hoạt động từ thiện. Vừa qua, ngôi sao của hơn 100 bộ phim đã được tạp chí Harpers Bazaar trao giải thưởng Nhà hoạt động xã hội của năm.
Khi được hỏi về quãng thời gian rời xa những phim trường hành động, Thành Long cho biết, các hoạt động từ thiện là trung tâm cho những ngày tháng sắp tới. Thành Long vừa cho bán đấu giá chiếc xe Bentley với giá gần 6 triệu nhân dân tệ (tương đương với gần 1 triệu USD) để quyên tiền cho quỹ từ thiện do chính ông lập ra.
Dự kiến, Chinese Zodiac sẽ chính thức ra mắt khán giả Trung Quốc vào đầu tháng 12 và đến với khán giả Việt Nam vào ngày 20/12 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước