Thành Long bị cộng đồng mạng Hoa ngữ xỏ xiên

Linh Chi (theo Chinadaily)-Thứ ba, ngày 16/04/2013 08:26 GMT+7

 Cộng đồng mạng Hoa ngữ đã vívon  câu nói của Thành Long để kịch liệt phản đối hành động hiến tặng những ngôi nhà cổ của ông cho một trường đại học tại Singapore.

‘ Thành Long dự định tặng những căn nhà cổ của mình cho một trường đại học tại Singapore

“Không ai có thể đem những di tích lịch sử của một quốc gia để trưng bày tại viện bảo tàng của một quốc gia khác” – các cư dân mạng dẫn lời một câu nói của Thành Long trong bộ phim cuối cùng của ông “12 con giáp” để phản đối việc ngôi sao hành động này quyết định hiến tặng 4 trong 10 căn nhà cổ của mình ở Hoàng Sơn, tỉnh An Huy cho Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore.

Thành Long cho biết, ông mua những căn nhà cổ này từ 20 năm trước cho cha mẹ mình, nhưng qua năm tháng chúng đang bị xuống cấp nghiêm trọng do không được bảo trì thường xuyên sau khi cha mẹ ông mất.

“Những căn nhà cổ này đều mang đậm phong cách kiến trúc của Trung Hoa, sẽ thật lãng phí nếu chúng không thuộc về một chủ sở hữu hiểu được giá trị và biết cách bảo vệ”, ông nói.

10 năm trước, Thành Long có ý định tặng những căn nhà này cho Chính phủ Hồng Kông nhưng giới chức trách tại đây không thu xếp được địa điểm thích hợp để bố trí chúng. Cách đây 2 năm, qua sự giới thiệu của một người bạn, Thành Long quyết định sẽ tặng 4 căn cho Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore vì họ cam kết giữ gìn và bảo tồn những di vật này trong điều kiện tốt nhất. Thậm chí, Thành Long còn đang cân nhắc tặng nốt 6 căn còn lại cho họ.

Nhà sử học Liu Qingzhu của Học viện Khoc học xã hội Trung Quốc cho biết, trước khi những căn nhà này được hiến tặng ra nước ngoài, chúng sẽ được Nhà nước thẩm định lại. Nếu chúng là những di tích văn hóa – lịch sử quốc gia thì sẽ không được phép mang ra khỏi Trung Quốc, ngược lại nếu chỉ là những căn nhà cổ đơn thuần thì việc tặng hay không phụ thuộc vào chủ nhân của chúng”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước