Hàng ngoại "xâm lăng", thị phần doanh nghiệp bán lẻ Việt có bị thu hẹp?

SKBL-Thứ bảy, ngày 07/05/2016 13:29 GMT+7

VTV.vn - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết chưa có bất cứ số liệu nào chứng minh thị phần của các doanh nghiệp Việt bị thu hẹp trước cuộc đổ bộ của đối thủ ngoại.

Tháng 1/2015, thị trường bán lẻ Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn. Đây là một trong những nội dung Việt Nam cam kết khi gia nhập WTO. Tuy nhiên, ngay từ trước năm 2015, nhiều tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ thế giới đã ồ ạt đầu tư vào Việt Nam nhằm khai thác tiềm năng của miền đất hứa này, điển hình là Big C và Metro.

Mới đây, việc tập đoàn Central Group mua của Thái Lan lại Big C đã cho thấy thị trường bán lẻ Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của các vị láng giềng trong khối ASEAN thay vì những nhà bán lẻ châu Âu, châu Mỹ như trước đây.

Trước câu hỏi về sự thu nhỏ thị phần các doanh nghiệp trong nước khi các nhà bán lẻ nước ngoài ồ ạt đổ bộ vào Việt Nam, bà Đinh Thị Mỹ Loan – Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam chia sẻ:“Chúng tôi không lạc quan cho rằng đó các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ đứng vững hay phát triển mạnh mẽ trước sự lấn sân của các đối thủ nước ngoài. Thay vào đó, tôi cho rằng doanh nghiệp Việt đang phải đối mặt với nhiều thử thách cam go. Tuy nhiên, chúng ta chưa có bất cứ một số liệu cụ thể nào cho thấy thị phần của các doanh nghiệp Việt bị thu hẹp. Để có được đánh giá chính xác nhất, chúng tôi cho rằng cần tiến hành các cuộc khảo sát thay vì đưa ra lời nhận xét dựa vào cảm nhận chủ quan”.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước