5 bí quyết cho đôi chân

Theo SKĐS/Theo Mỹ thuật và đời sống, icon
09:24 ngày 03/02/2013

 Sau những ngày dài “miệt mài” trong những bộ đồng phục công sở, Tết là dịp cho phái đẹp thỏa gu thời trang và khoe vẻ đẹp nữ tính. Hãy cùng nâng niu đôi chân để tôn thêm nét đẹp của chiếc váy xinh xắn mà bạn đã chọn.

Wax

“Vi ô lông” chính là nỗi lo thầm kín của nhiều bạn gái khi chọn đầm ngắn hoặc những chiếc váy hoa dành cho mùa xuân. Hiện nay, hầu hết các trung tâm thẩm mỹ đều có dịch vụ wax rất hiện đại không chỉ cho đôi chân mà còn cả các bộ phận khác trên cơ thể. Bạn có thể tìm hiểu dịch vụ triệt lông vĩnh viễn bằng tia laser và chọn trung tâm uy tín để sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, biện pháp này tốn chi phí khá cao đồng thời phải kiên trì.

Nếu bạn ngại đến trung tâm, có thể tìm mua các sản phẩm kem tẩy lông chiết xuất thiên nhiên có thể giúp tẩy phần “vi ô lông” kia. Những sản phẩm chiết xuất thiên nhiên sẽ dịu nhẹ hơn và ít gây kích ứng cho da. Ngoài ra, bạn có thể thử đun sôi nửa cốc đường cát với nửa cốc nước lọc, thêm nước cốt một quả chanh tươi cho đến khi hỗn hợp tạo thành dạng cao mềm. Đợi cao nguội khoảng 40 độ C, bôi lên chân, tiếp đó đắp khăn sạch lên trên. Sau một phút, bóc khăn ra theo hướng ngược hướng lông mọc, dùng nước ấm rửa sạch là xong. Nhớ bôi kem dưỡng ẩm để da mịn hơn. Lưu ý không áp dụng cho da tổn thương và kiểm tra nhiệt độ thích hợp trước khi bôi để tránh bỏng da.

Làm mịn đầu gối và gót chân

Sau khi wax, phần da chân trông đã trắng và mịn hơn tuy nhiên vẫn còn những vùng da khó trị như đầu gối hoặc gót chân. Đây chính là những vùng da dễ bị lão hóa, khô, sần, nứt nẻ nhất. Bạn nên dùng sản phẩm tẩy tế bào chết cho chân hoặc cơ thể, massage bằng tay hoặc đá tắm (bề mặt hơi thô nhám) để tẩy hiệu quả phần da chết. Tiếp đến bôi kem dưỡng ẩm hoặc loại chữa trị (với gót chân bị nứt nẻ) cho những vùng da này. Bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần một tuần và bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày để các vùng da này nhanh chóng mềm mịn và đồng đều màu so với những vùng da còn lại.

Chăm sóc móng

Móng chân không giống với móng tay vì lớp tế bào sừng thường dày hơn nhưng lại mọc chậm hơn so với móng tay. Ngoài việc cắt tỉa và vệ sinh móng với các dung dịch ngâm làm sáng và mềm móng, bạn có thể dùng chanh tươi để vệ sinh và diệt khuẩn cũng rất tốt cho móng. Nếu thích làm điệu, có thể kết hợp các màu sơn cùng tông với màu sơn móng tay hoặc màu nhạt hơn. Tuy nhiên, nên lưu ý nếu nền da màu tối không nên chọn những gam màu quá nổi như vàng tươi, xanh lá cây hoặc màu hồng trông kém tươi và gây cảm giác không sạch. Thay vào đó hãy chọn màu trắng sữa, cam đỏ san hô, chocolate sữa, beige … Ngược lại, màu da sáng sẽ hợp với hầu hết tất cả các màu nhưng nếu da hơi xanh bạn cần chọn tông hồng để trông da hồng hào, tươi tắn hơn.

Thư giãn chân mỗi tối

Đôi chân đã làm việc rất mệt mỏi để nâng đỡ cơ thể và di chuyển nhiều, buổi tối chính là thời điểm quan trọng để thư giãn toàn thân, nhất là cho đôi chân nghỉ ngơi. Trước khi đi ngủ, bạn nên pha loãng nước ấm với chút muối ăn rồi ngâm chân khoảng 20 phút. Nước ấm vừa giúp khử mùi chân (nếu có) vừa kích hoạt các mạch máu nhạy cảm dưới lòng bàn chân được lưu thông tốt hơn, nhờ đó cơ thể cũng cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn cũng có thể cho vào nước ngâm chân vài giọt tinh dầu lavender hoặc tinh dầu chanh giúp tinh thần sảng khoái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Chọn giày
Khi chọn mua giày nên lưu ý đến sự thoải mái khi di chuyển và đứng lâu. Chẳng hạn những đôi giày cao gót và gót mảnh thường giúp tôn dáng và giúp bước đi uyển chuyển hơn nhưng độ dốc cao làm chân rất mỏi và đau. Do đó, nên chọn giày cao gót vừa phải, phần đế trước dày để giảm độ dốc. Nếu là giày sandal cần vừa khít với chân và có quai ôm ngang cổ chân, phần quai này cộng với độ nhẹ của chất liệu đôi lúc giúp bạn quên cảm giác mang giày và di chuyển rất thoải mái.

Ngoài giày cao gót, các kiểu váy ngắn, đầm hoặc quần short, quần ngố của mùa xuân hè cũng rất thích hợp với sandal đế bệt, boot cổ thấp hoặc giày búp bê … Với các loại giày này bạn có thể chọn mua kiểu dáng, màu sắc và chất liệu phù hợp túi tiền, nhưng khi mua giày cao gót nên đầu tư mạnh tay một chút để mua được “sự an toàn” cho bản thân. Chất liệu tốt giúp bước đi chắc chắn, không bị trật khớp (do gãy gót), quai giày mềm mại cũng không cứa vào da gây đau … Để không quá tốn kém vì phải mua nhiều giày, bạn thử cân nhắc nên mua một đôi giày màu nude và một đôi giày màu đen, đây là hai màu rất dễ kết hợp với nhiều kiểu trang phục hoa văn, họa tiết hoặc màu sắc khác nhau.

Cùng chuyên mục