55.000 bệnh nhân được chữa miễn phí ở Viện tim lớn nhất thế giới

Khánh Nguyễn, icon
06:00 ngày 18/07/2017

VTV.vn - Viện tim mạch lớn nhất thế giới nằm trong hệ thống bệnh viện Narayana Health (NH) mỗi ngày thực hiện 400 ca mổ tim và đã cứu chữa miễn phí cho 55.000 bệnh nhân.

Dường như, tại Viện tim mạch lớn nhất thế giới không có thời gian nghỉ. Guồng làm việc nơi đây như thể kéo dài liên tục 24 giờ mỗi ngày, 365 ngày trong năm.

Theo ông K.S. Vasuki – Tổng giám đốc hệ thống bệnh viện Narayana Health (NH), NH bao gồm 32 bệnh viện, 7 trung tâm tim mạch, 23 cơ sơ chăm sóc ban đầu đặt tại 20 thành phố ở Ấn Độ và 1 chi nhánh quốc tế đặt tại quần đảo Cayman, Bắc Mỹ. Có khoảng 1.861 bác sĩ làm việc chính thức cùng 15.300 nhân viên tại đây. Tổng cộng có 6.498 giường bệnh phục vụ bệnh nhân từ 77 quốc gia đến khám chữa bệnh, trong đó có 63 nước ở châu Phi. Trung bình mỗi năm, NH chữa trị cho 2,1 triệu bệnh nhân và Viện tim mạch là một phần của hệ thống viện.

55.000 bệnh nhân được chữa miễn phí ở Viện tim lớn nhất thế giới - Ảnh 1.

Ông K.S. Vasuki (trái) – Tổng giám đốc hệ thống bệnh viện Narayana Health (NH).

Viện tim mạch lớn nhất thế giới này đặt trụ sở tại Bangalore - thủ phủ của bang Karnataka của Ấn Độ. Mỗi ngày, các bác sĩ tại đây thực hiện trung bình 402 ca phẫu thuật và tổng cộng đã thực hiện hơn 14.700 ca mổ tim chỉ trong giai đoạn năm 2015-2016.

"55.000 bệnh nhân tim từng được phẫu thuật miễn phí tại đây. Chúng tôi liên kết với các tổ chức phi chính phủ, tổ chức nhân đạo đa quốc gia và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ thực hiện những ca mổ tim này. Việc lựa chọn ca mổ tim miễn phí phụ thuộc vào hồ sơ của các bệnh nhân cũng như sự hỗ trợ từ các tổ chức trên", ông K.S. Vasuki cho hay.

55.000 bệnh nhân được chữa miễn phí ở Viện tim lớn nhất thế giới - Ảnh 2.

Một phòng điều trị các bệnh nhân tim.

55.000 bệnh nhân được chữa miễn phí ở Viện tim lớn nhất thế giới - Ảnh 3.

Đa số các bệnh nhân điều trị ở dây đến từ các quốc gia ở châu Phi.

Ngoài ra, ông K.S. Vasuki cũng chia sẻ với VTV News: "Hiện chưa có nhiều bệnh nhân Việt Nam tới đây chữa trị. Và việc hỗ trợ miễn phí cho các bệnh nhân tim tới từ Việt Nam theo thống kê cũng chưa có. Có thể do chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Ấn Độ nên việc đi lại và chữa trị gặp nhiều khó khăn. Trung tâm của chúng tôi chủ yếu tiếp nhận bệnh nhân nghèo tới từ châu Phi".

Đại diện của hệ thống viện NH cũng cho biết, quy trình từ khâu tiếp xúc, đưa đón, điều trị và sau điều trị là khép kín, tận tụy và chuyên nghiệp. Theo đó, bệnh nhân được tư vấn qua hệ thống được kết nối mạng trên toàn thế giới 24/7. Trung bình, các tư vấn viên đáp ứng được 1.800-2.000 cuộc chăm sóc tư vấn qua điện thoại, mạng xã hội mỗi ngày.

55.000 bệnh nhân được chữa miễn phí ở Viện tim lớn nhất thế giới - Ảnh 4.

Bệnh viện có dịch vụ đưa đón bệnh nhân từ sân bay.

Một ngày tại NH

Điều trị 534 bệnh nhân nội trú

Thực hiện 131 ca phẫu thuật, trong đó 39 ca mổ tim

Tiếp nhận 4.477 bệnh nhân khám ngoại trú

Thực hiện 513 ca lọc máu

Tiến hành 2 ca cấy ghép thận

Đối với bệnh nhân ngoại quốc, NH có dịch vụ đưa đón sân bay, tư vấn thuốc và chẩn đoán bệnh ban đầu. Ngay khi tới sân bay, các bệnh nhân và người nhà được cung cấp sim điện thoại liên lạc, phiên dịch viên, đồ ăn phù hợp với mỗi quốc gia. Đối với người nhà bệnh nhân, chi phí dịch vụ ngủ nghỉ chỉ khoảng 4 USD/đêm được bố trí phù hợp. Trong thời gian chữa bệnh, người nhà chỉ cần vào thăm nom 1 lần/ngày trong khi toàn bộ các khâu chăm sóc, điều trị đều được các y tá, nhân viên y tế thực hiện trong môi trường đảm bảo vệ sinh và tiêu chuẩn bệnh viện quốc tế.

55.000 bệnh nhân được chữa miễn phí ở Viện tim lớn nhất thế giới - Ảnh 6.

Một phong họp trực tuyến kết nối các bác sĩ ở hàng chục thành phố thuộc hệ thống viện.

Cùng với đó, các phòng họp trực tuyến giao ban bác sĩ qua Skype, WhatsApp giúp việc trao đổi thông tin được thuận tiện. Sau khi được điều trị, các bệnh nhân ra viện còn có thời gian mua sắm và ngắm cảnh trước khi trở về. Các dữ liệu của bệnh nhân được nhập vào hệ thống và mã hóa dễ dàng truy xuất trong suốt quá trình điều trị.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục