8 tinh dầu tuyệt vời cho vẻ đẹp của bạn

Theo SKĐS/ĐẹpOnline/ Allwomenstalk, icon
07:56 ngày 21/02/2013

Tinh dầu có thể mang đến nhiều lợi ích cho các loại da, tóc khác nhau và góp phần nuôi dưỡng các tế bào da mới phát triển.

Tinh dầu rất dễ sử dụng nhưng bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi dùng nếu sở hữu làn da nhạy cảm. Tùy thuộc vào mùi hương yêu thích và công thức các tinh dầu, bạn hoàn toàn có thể pha trộn nhiều loại tinh dầu khác nhau như một phần của thói quen chăm sóc da và thư giãn của mình.

Tinh dầu cam hương Bergamot

Bergamot không chỉ là một loại dầu thơm, chúng còn mang lại nhiều lợi ích với làn da. Ngoài tính chất kháng virus, kích thích hệ miễn dịch làm việc, tinh dầu bergamot còn hỗ trợ giảm dầu, mụn trứng cá và các vi khuẩn trên làn da của bạn.

Tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng có thể đắt và hiếm, nhưng những lợi ích chúng mang lại vô cùng lớn. Tinh dầu hoa hồng là sản phẩm chăm sóc tuyệt vời dành cho làn da nhạy cảm, da dầu hay lão hóa với tính chất làm se lỗ chân lông, làm lành các mao mạch bị tổn thương, cải thiện tình hình chung của da. Tinh dầu hoa hồng còn giúp giảm sẹo, vết thâm do mụn trứng cá, vết rạn da mờ dần và giảm triệu chứng phổ biến tiền kinh nguyệt (PMS).

Tinh dầu xô thơm (Clary Sage)

Clary Sage được biết đến với công dụng giảm viêm, tái tạo tế bào da và cân bằng sản lượng dầu trên làn da bạn. Nó cũng giúp giảm đau trong thai kỳ, đó là lí do vì sao bạn nên dùng tinh dầu clary sage thường xuyên hơn trong thời gian này.

Tinh dầu từ cây phong lữ

Tinh dầu này giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu của cơ thể, chữa lành vết thương, thúc đẩy sự phát triển các tế bào và làm mờ dần các vết sẹo, hay các vết thâm nám trên làn da. Bên cạnh đó, mùi hương hoa dịu nhẹ là cách hoàn hảo để bạn thư giãn.

Tinh dầu hoa nhài

Với tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da, dầu thơm hoa nhài dễ dàng mang đến cho bạn những cảm xúc lãng mạn và thường được sử dụng trong không gian phòng ngủ. Hơn thế, tinh dầu hoa nhài còn giúp làm mờ các vết sẹo, vết thâm, khiến làn da của bạn tươi sáng hơn và lưu giữ hương hoa đặc trưng này.

Tinh dầu tầm xuân

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại tinh dầu chăm sóc da tốt và độc đáo thì tinh dầu tầm xuân là sản phẩm nên được chọn lựa. Tinh dầu này chứa omega 3,6 và 9, vitamin C, lycopene, axit linoleic – các yếu tố giúp tái tạo tế bào da, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa da, giảm nếp nhăn, tăng cường collagen nuôi dưỡng để làn da bạn trở nên mềm mại và rạng rỡ.

Tinh dầu cây đàn hương

Gỗ đàn hương được sử dụng từ thời xa xưa bởi các đặc tính tuyệt vời của nó: hoạt chất calmative giúp giảm vết nhăn, giảm sẹo, hồi phục cho làn da yếu, giảm căng thẳng, mệt mỏi đồng thời nhanh chóng làm lành các vết thương. Bạn có thể sử dụng tinh dầu cây đàn hương trên tóc để khôi phục lại độ mềm mượt, sáng bóng và cung cấp thêm độ ẩm.

Tinh dầu cây khuyên diệp

Có tác động tương tự tinh dầu của cây trà, tinh dầu cây khuyên diệp giúp cơ thể chống lại mụn trứng cá và giảm đau đầu. Tinh dầu cây khuyên diệp còn chống vi khuẩn, làm giảm mẩn đỏ, ngứa ngáy, sưng viêm liên quan đến mụn ở người lớn.

Cùng chuyên mục