Đem ánh sáng đến với người cao tuổi

Nam Cường, icon
10:39 ngày 28/03/2013

Hôm qua (27/3), chương trình Mắt sáng cho người cao tuổi đã được tổ chức tại Nhà văn hóa huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Ảnh minh họa (Thaythuocvietnam)

Chương trình Mắt sáng cho người cao tuổi được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Mắt quốc tế DND, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức.

Đợt khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/3. Trong 4 ngày khám lần này, Bệnh viện Mắt quốc tế DND sẽ khám cho khoảng 600 người cao tuổi.

Thống kê ban đầu cho thấy, số lượng người cao tuổi đến khám sàng lọc đều mắc các bệnh lý có liên quan đến mắt như: viêm giác mạc, mộng mắt và kèm theo bị đục thủy tinh thể… Nhằm giúp những người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh viện sẽ chọn ra khoảng 60 bệnh nhân bị bệnh đục thủy tinh thể để phẫu thuật miễn phí.

Cuộc vận động Mắt sáng cho người cao tuổi được Trung ương Hội Người cao tuổi triển khai từ năm 2012 - 2015 là một hoạt động cụ thể thực hiện phong trào Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò của người cao tuổi. Đây là một hoạt động nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay, góp sức đem lại ánh sáng cho đôi mắt người cao tuổi bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Chăm lo sức khỏe nói chung và chăm sóc cho đôi mắt cho người cao tuổi nói riêng là một nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc. Chương trình đã thực hiện những hành động thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi trong hoàn cảnh còn nghèo, cô đơn, tàn tật ở những vùng còn nhiều khó khăn.



Cùng chuyên mục