Hội nghị quốc tế liệu pháp gene và miễn dịch 2013

Thái Bình, icon
02:30 ngày 21/03/2013

Sáng nay, 21/3, tại TP. HCM, lần đầu tiên đã diễn ra hội nghị quốc tế về liệu pháp gene và miễn dịch 2013.

ThS Phan Kim Ngọc, Trưởng Phòng thí nghiệm Tế bào gốc ĐH KHTN TPHCM mong muốn liệu pháp gene sẽ trở thành xu hướng phát triển khoa học ở Việt Nam. (Ảnh minh họa: dantri.com)

Trong vòng hai ngày 21 – 22/3, các đại biểu sẽ được nghe 70 báo cáo viên đến từ 11 quốc gia trên thế giới trình bày những nghiên cứu mới nhất về gene và những ứng dụng của công nghệ sinh học hiện đại trong ngành y tế.

Các chuyên gia uy tín trên thế giới đã trình bày nhiều đề tài về miễn dịch tế bào trong ung thư, liệu pháp vắc xin DNA chống lại sự xâm nhiễm của vi rút viêm gan B mãn tính, chuyển gene thành thuốc đối với những nghiên cứu trên thuốc dựa vào DNA, liệu pháp tế bào gốc…

Hiện nay nhiều bệnh viện ở Việt Nam đã thành lập các đơn vị ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại để nghiên cứu, ứng dụng điều trị những bệnh nan y.

Trong những năm gần đây, trên thế giới và ở Việt Nam, nhiều bệnh ung thư hiểm nghèo như ung thư vú, tử cung, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư gan mật… ngày càng gia tăng nhanh chóng.

Công nghệ sinh học hiện đại đã có những phát triển mạnh với nhiều ứng dụng tiên tiến về liệu pháp gene và miễn dịch để điều trị những loại bệnh này.

Hội nghị là cầu nối để các nhà khoa học Việt Nam tiếp cận với công nghệ tiên tiến nhất của thế giới trong lĩnh vực gene và miễn dịch, mở ra cơ hội điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh nan y.




Cùng chuyên mục