Những kiến thức cần thiết khi mua sữa

CSTN, icon
08:18 ngày 03/03/2013

Các bậc cha mẹ cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết khi đi mua sữa để đảm bảo tốt hơn sức khỏe cho con của mình.

Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, các bậc cha mẹ nên hỏi ý kiến của chuyên gia hay quản lý gian hàng. (Ảnh: khai thác)

Những ngày gần đây, dư luận đặc biệt là các bà mẹ khá lo lắng khi đi mua sữa sau vụ việc sữa dê Danlait bị các cơ quan chức năng phát hiện làm gian dối.

Chương trình Cuộc sống thường ngày xin cung cấp tới quý vị và các bạn một vài kiến thức căn bản để nhận biết và chọn mua đúng các loại sữa đạt chất lượng với sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng, các nhà quản lý thị trường.

Nói về cách nhận biết sữa nhập ngoại chính hãng, ông Đoàn Ngọc Lân, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Việt Nam (VNA – Pharm) cho biết: "Trước nhất ta phải kiểm tra mã vạch trên sản phẩm, ví dụ như Pháp là 35, Đức là 40, Hà Lan là 87. Sau đó phải kiểm tra hạn dập nổi dưới đáy lon. Điều thứ 3 cần phải lưu ý là sữa phải có tem phụ để hướng dẫn sản phẩm của nhà sản xuất. Một vấn đề rất quan trọng là cảm quan, khi mở hộp sữa ra hộp sữa phải mịn, đều và thơm".

Bà Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng chia sẻ: "Nếu trong trường hợp mẹ muốn mua sữa ngoại thì nên chọn mua của các doanh nghiệp được phép nhập khẩu chính thống và được phân phối độc quyền ở thị trường Việt Nam, như vậy thì đảm bảo an toàn hơn. Những sữa xách tay có thể chỉ dành riêng cho trẻ em ở nước sở tại. Trẻ em một số nước không thiếu những chất như trẻ em Việt Nam. Sữa nhập khẩu chính thống đã được đặt hàng theo nhu cầu của trẻ em Việt Nam".

Ông Kiều Đình Cảnh, Đội phó đội Quản lý thị trường số 12, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Những bà mẹ tiêu dùng thông thái, nên lựa chọn những sản phẩm có uy tín trên thị trường, có đầy đủ nhãn mác ghi đầy đủ các nội dung theo quy định của pháp luật và chọn những sản phẩm uy tín để dành cho những đối tượng sử dụng là trẻ em".

Bà Đoàn Thị Thắng, Thanh tra viên Bộ Y tế: "Chúng ta nên lựa chọn những hãng sữa có uy tín, có tên tuổi, cũng có thể do các mẹ truyền đạt cho nhau cũng có thể nghe qua tư vấn của bác sĩ. Không nên quá tin tưởng vào quảng cáo".

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình Kỹ năng cần thiết khi đi mua sữa để biết thêm các thông tin cần thiết để chăm sóc sức khỏe gia đình đặc biệt là trẻ em một cách tốt nhất.

Cùng chuyên mục