“Nói không với kháng sinh” tại 10 chuỗi nhà hàng lớn nhất ở Anh, Mỹ

Phương Thảo (Ban Thời sự), icon
06:25 ngày 13/04/2016

VTV.vn - 54 doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã phát động chiến dịch "Nói không với kháng sinh" trong cung cấp sản phẩm cho 10 chuỗi nhà hàng lớn nhất ở Anh và Mỹ.

54 doanh nghiệp lớn đã tham gia vào chiến dịch "Nói Không với kháng sinh" nhằm ngăn chặn tình trạng sử dụng chất này trong thực phẩm. (Ảnh: McDonald's)

Dự kiến, chiến dịch “Nói không với kháng sinh” sẽ được áp dụng trong cung cấp sản phẩm cho 10 chuỗi nhà hàng lớn nhất ở Anh và Mỹ, trong đó có nhiều thuơng hiệu lớn như: McDonalds, Burger King hay Domino's Pizza. Chiến dịch "Nói không với kháng sinh" được phát động sau khi Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo, thế giới đang sắp đối mặt với kỉ nguyên kháng thuốc kháng sinh.

Trong bức thư gửi tới 10 chuỗi nhà hàng, các nhà đầu tư đã yêu cầu họ thiết lập khung thời gian ngừng sử dụng kháng sinh (không nhằm mục đích điều trị bệnh) trong chuỗi cung ứng của mình. Ngoài McDonalds và JD Wetherspoon, 8 chuỗi nhà hàng khác cũng nhận được bức thư này là Domino's Pizza Group, Brinker International, Darden Restaurants, Mitchells & Butlers, Restaurant Brands International, The Restaurant Group, The Wendy's Company và Yum! Brands.

Trong thông điệp được gửi đi, nhóm các nhà đầu tư nhấn mạnh, việc sử dụng kháng sinh một cách "vô trách nhiệm" đang đe dọa sức khỏe người tiêu dùng cũng như lợi nhuận của các nhà đầu tư. Nhóm này đã dẫn kết quả của một nghiên cứu mới đây cho biết, đến năm 2050, các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc sẽ khiến thế giới thiệt hại khoảng 100.000 tỷ USD.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục