Robot định vị - Bước tiến mới trong phẫu thuật cột sống ở VN

Nguyệt Ánh, icon
06:30 ngày 21/05/2013

Hôm qua (20/5), Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức Hội thảo về ứng dụng robot định vị chính xác trong phẫu thuật cột sống và điều trị xẹp thân đốt sống do loãng xương.

Với sự hợp tác của các chuyên gia nước ngoài, nội dung Hội thảo nhằm cập nhật những kỹ thuật cũng như phương pháp tiên tiến trong chuyên ngành ngoại khoa chấn thương chỉnh hình.

Kiến thức về những phương pháp trong chuyên ngành chấn thương chỉnh hình không nằm ngoài mục tiêu nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân, nhất là những người mắc bệnh lý liên quan đến cột sống.

Ca phẫu thuật đầu tiên ứng dụng robot định vị chính xác trong phẫu thuật và bơm xi măng sinh học vào thân đốt sống điều trị bệnh cột sống đã được BV Việt Đức thực hiện chiều qua (20/5). (Ảnh: Lao động)

Hội thảo đã đề cập bước đầu ứng dụng robot định vị chính xác trong phẫu thuật cột sống với kết quả rất khả quan, độ chính xác cao, giúp bệnh nhân trở lại sinh hoạt bình thường, đặc biệt tránh được nguy cơ tàn phế. Ứng dụng robot định vị được áp dụng hiệu quả trong điều trị gù vẹo cột sống – một bệnh lý ngày càng xuất hiện nhiều ở trẻ em.

Đối với ngành y tế đặc biệt là trong ngành trấn thương chỉnh hình, việc cập nhật liên tục những kiến thức cũng như trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để tiếp thu những tiến bộ khoa học mới là hết sức cần thiết.

Cùng chuyên mục