Spa tại nhà với sôcôla

Theo SKĐS/ Sành điệu, icon
10:46 ngày 24/02/2013

 Nếu dư dả thời gian, bạn có thể tự spa tại nhà với sôcôla bởi mỹ phẩm từ sôcôla để trị liệu rất dễ làm. Và để tăng mùi hương hấp dẫn cho những loại mỹ phẩm này bạn có thể thêm vào đó vài giọt tinh dầu.

Còn khi đã thành công với nhiều công thức, bạn có thể sáng tạo ra nhiều loại mỹ phẩm khác bằng cách thêm vào đó nhiều thành phần có lợi cho da như champagne hay dâu tây.

1. Mặt nạ sôcôla

- Kết hợp 4 thìa cà phê xay hoặc espresso với một lượng tương đương bột cacao. Thêm 8 thìa cà phê sữa vào hỗn hợp trên, khuấy đều đến khi có được hỗn hợp bột mịn.
- Dùng các ngón tay hoặc một cọ trang điểm dàn đều hỗn hợp trên lên mặt và cổ. Có thể thoa lên các vùng da khác trên cơ thể cần được làm mềm.
- Để khoảng 15-20 phút. Xả sạch bằng nước ấm. Thấm khô mặt.

2. Sữa dưỡng thể từ sôcôla

- Cho ¼ cốc bơ cacao đã nạo với 1 thìa cà phê sôcôla đã nạo vào một bát có thể dùng trong lò vi sóng. Thêm hai thìa dầu oliu, dầu hạnh hoặc dầu dừa và1 thìa cà phê sáp ong nạo.
- Cho hỗn hợp trên vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong khoảng 3 phút. Thời gian làm nóng có thể thay đổi tùy thuộc vào điện áp của lò. Chú ý quan sát xem hỗn hợp tan chảy như thế nào, cứ sau một phút lại bỏ ra khuấy đều.
- Khi hỗn hợp đã mịn, bỏ ra khỏi lò vi sóng, và khuấy cho đến khi hỗn hợp quánh lại.
- Thoa hỗn hợp lên những vùng da cần làm ẩm. Sau 20 phút xả sạch với nước ấm.

3. Sữa tắm sôcôla

- Kết hợp 2 cốc sữa sô cô la với 1 thìa cà phê mật ong với hai thìa cà phê sữa tắm bạn vẫn thường dùng trong một cái bình.
- Khuấy đều các thành phần trên đến khi tất cả hòa tan vào nhau. Rót hỗn hợp vào bồn tắm trong khi bạn đang xả nước cho đầy bồn với nhiệt độ thích hợp.
- Ngâm mình trong nước tắm đó khoảng 20 phút để da ngấm các thành phần làm mềm từ sữa và sô cô la.
4. Tẩy da chết từ sô cô la và muối

- Kết hơp 1 cốc muối Epson (loại muối dùng tẩy da chết) với 1 cốc muối biển trong một cái bát sạch.
- Thêm 3 thìa cà phê bột cacao, ½ thìa bột quế, và vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích nếu muốn.
- Thêm 1 thìa cà phê dầu chất lượng cao như dầu olive, dầu hạnh hay dầu dừa. Trộn đều đến khi muối được hoàn toàn bao bọc và tất cả các thành phần được trộn đều. Bạn có thể dùng muối ngay, hoặc trữ trong bình hoặc các hộp chân không đến khi cần dùng.

5. Son dưỡng môi từ sô cô la

- Kết hợp 1,5 thìa cà phê bơ cacao nạo trong một bát có thể dùng trong lò vi sóng với ½ thìa cà phê dầu dừa, ½ thìa cà phê sô cô la đen, sữa hoặc trắng và 1-2 giọt tinh dầu bạn thích.
- Cho bát vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao đến khi bạn có một chất lỏng mịn màng. Khuấy thường xuyên để đảm bảo tất cả các thành phần được trộn đều và hỗn hợp sánh mịn.
- Để nguội bớt, rồi đổ hỗn hợp vào lọ son bóng đã hết hoặc thỏi son đã hết rồi bỏ vào tủ lạnh.
- Thoa nên môi khi cần.

Cùng chuyên mục