Tìm ra thuốc chữa bệnh điếc do tiếng ồn

Hồng Phong (Theo DDToday, 2012), icon
01:09 ngày 18/01/2013

Bạn về già mà bị nghễnh ngãng thì chẳng nói làm gì. Đó là sự thoái hóa tất yếu của tuổi tác. Nhưng nếu bạn đang trẻ mà bị điếc thì kể như mất 50% điểm thẩm mỹ. Bạn chắc chắn sẽ rất mất tự tin trong giao tiếp cho dù có được sử dụng máy trợ thính. Vấn đề chữa điếc do tiếng ồn vẫn là một vấn đề vô cùng nan giải.

(Ảnh khai thác)
Trên tạp chí Phát minh thuốc, các nhà khoa học Trường ĐH Auckland (New Zealand) đã tuyên bố rằng, thuốc điều trị điếc sắp được tìm ra. Thuốc mới tạm thời được đặt tên là ADAC. Các nhà khoa học đã thử nghiệm và thấy rằng, bệnh điếc do tiếng ồn có thể được phục hồi vô cùng tích cực với liệu pháp điều trị có thuốc ADAC.

BS. Srdjan Vlajkovic giải thích, thuốc ADAC có cơ chế hoạt động dựa vào tế bào lông chuyển trong bộ máy tiền đình. Có lẽ thuốc đã làm tăng khả năng nhạy bén với rung động âm thanh được truyền đến. Thuốc cũng làm tăng khả năng chuyển hóa các chất độc hại của tế bào có lông chuyển giúp đào thải toàn bộ các chất này sau quá trình ngộ độc tiếng ồn. Do đó, bệnh điếc từ từ tiến triển. Chỉ cần liệu trình điều trị 5 ngày là đã thấy rõ kết quả.

Đánh giá công trình này, BS. Vlajkovic cho biết, có lẽ đây là thuốc hiệu quả nhất cho đến nay có khả năng điều trị căn bệnh này.




Cùng chuyên mục