Video: Cách nhận biết mỹ phẩm chứa corticoid

Ngọc Châm, icon
02:33 ngày 13/03/2013

Mỹ phẩm có chứa corticoid đang trở thành nỗi sợ hãi của chị em phụ nữ trong thời gian vừa qua, do corticoid như chất gây nghiện cho da và khi dừng sử dụng đã để lại hậu quả nặng nề.

Ảnh minh họa

Khi dùng mỹ phẩm có chứa corticoid, làn da trở nên trắng mịn rất nhanh, chỉ trong vòng 12 - 24 tiếng sau khi bôi vì da ngậm nước mạnh.

Tuy nhiên, nếu bôi lâu ngày, sẽ làm teo da, rạn da, da dễ bị nhiễm trùng do mất khả năng đề kháng. Quá trình điều trị da cho bệnh nhân thường khó khăn, tốn nhiều thời gian và cần sự kiên trì rất lớn từ phía bệnh nhân.

Những dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm có chứa corticoid hay không:

- Sau chỉ 1 - 2 ngày cho đến 10 ngày dùng sản phẩm: Da láng mịn rất nhanh, căng bóng chỉ sau một đêm sử dụng .

- Mụn cám biến mất nhanh sau vài ngày sử dụng, tay sờ vào da có cảm giác da mềm và mọng nước.

- Những vùng nám mờ nhanh sau vài ngày đến 1 tuần, sử dụng với lượng chứa nhiều corticoid có thể làm biến mất vết nám.

- Những nếp nhăn li ti trên da biến mất, những nếp nhăn sâu trước đó trở nên mờ nhạt rất nhanh.

Thử nghiệm xác định corticoid có chứa trong mỹ phẩm:

- Lấy một ít sản phẩm bôi vào vùng da bất kỳ đang bị chàm, thấy vùng chàm da lành rất nhanh, hết ngứa, hết dày sừng, da trơn láng trong vòng một ngày sau khi bôi.

- Sau khi bôi 2 - 3 ngày, không bôi tiếp sản phẩm vào vùng chàm, theo dõi thấy vùng da này bắt đầu ngứa lại, dày lên càng mạnh và càng lan rộng hơn so với trước khi bôi.

Khi theo dõi và thấy các dấu hiệu trên, cho thấy mỹ phẩm được thử nghiệm có chứa corticoid. Ngay sau khi xác định da bị nhiễm corticoid, cần ngưng sử dụng ngay lập tức để điều trị cho da.

Quá trình điều trị cần có sự tư vấn từ chuyên gia da liễu, sử dụng các sản phẩm chăm sóc không hoá chất, kết hợp với massage nhẹ nhàng để da có thời gian phục hồi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video Cảnh báo corticoid trong mỹ phẩm trong chuyên mục Sống Khỏe để hiểu thêm về tác hại cũng như cách điều trị những biến chứng nguy hiểm do corticoid gây ra.

Cùng chuyên mục