KBank được thành lập từ năm 1945. Ngân hàng này đã được cấp giấy phép thành lập chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 19/1/2021
Chính thức được cấp giấy phép thành lập chi nhánh tại TP.Hồ Chí Minh từ đầu năm 2021, quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam của KASIKORNBANK (KBank) được củng cố bằng các con số ấn tượng: Khoản đầu tư dự kiến tăng từ 285 triệu USD vào năm 2023 lên 735 triệu USD vào năm 2027, kèm theo tiềm lực tài chính mạnh mẽ cùng với lực lượng nhân sự được dự báo sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân, từ 350 nhân viên vào năm 2023 lên 1,700 nhân viên vào năm 2027.
Đại diện Kbank chia sẻ kế hoạch tập trung cho thị trường Việt Nam
Đặc biệt, ứng dụng KPLUS mới chỉ chào sân Việt Nam chỉ mới được 1 năm nhưng đã ghi nhận 760.000 người dùng. Con số này vẫn tiếp tục tăng thúc đẩy khát vọng của ngân hàng hướng đến mục tiêu 1,3 triệu người dùng vào cuối năm nay. Không ngừng phổ cập dịch vụ ngân hàng cho mọi đối tượng, KBank giữ vững mục tiêu của mình và tiếp tục hướng đến 8.4 triệu người dùng vào năm 2027.
Hành trình mở rộng đáng chú ý này còn được tiếp thêm động lực từ tập đoàn công nghệ KASIKORN Business Technology (KBTG), đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hạ tầng hỗ trợ Công nghệ thông tin thiết yếu.
Được biết, tới năm 2027, ngân hàng sẽ tăng ngân sách bổ sung 7 triệu USD dành cho KBTG, 735 triệu USD cho ngành ngân hàng, và 336 triệu USD cho KVision – hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp tiềm năng.
"Hệ sinh thái của KBank phát triển dựa trên mối quan hệ cộng sinh giữa tinh thần khởi nghiệp, sức mạnh công nghệ và mảng kỹ thuật số. Tinh thần khởi nghiệp đóng vai trò là động lực, khơi dậy những ý tưởng và những dự án đổi mới. Khi các dự án này phát triển, công nghệ sẽ bước vào để cung cấp các công cụ và giải pháp cần thiết giúp hoạt động hiệu quả. Mảng kỹ thuật số đóng vai trò là cầu nối, cung cấp các nền tảng và kênh để các cải tiến công nghệ tiếp cận rộng rãi đến nhiều đối tượng hơn" - ông Chat Mr.Chat Luangarpa - Phó Chủ tịch Điều hành KASIKORNBANK cho biết.
Với việc ra mắt chiến dịch "Kay! Kay! KBank" vào ngày 16/8 vừa qua, KBank một lần nữa cam kết thúc đẩy sự phát triển tài chính toàn diện. Với mong muốn đưa những người chưa biết về dịch vụ ngân hàng và chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng tham gia vào hệ sinh thái tài chính chính thống, chiến dịch của KBank được thiết kế để xây dựng niềm tin vào hệ thống ngân hàng trên khắp Việt Nam.
Ông Pipit Aneaknithi, Chủ tịch Ngân hàng KASIKORNBANK cho biết: "Tại KBank, chúng tôi cam kết không ngừng nỗ lực theo đuổi những chuyển đổi mang tính cách mạng trong dịch vụ tài chính và cải thiện đời sống xã hội nhằm trao quyền cho khách hàng và tạo ra sự tăng trưởng bền vững. Cam kết này còn thể hiện rõ ràng sự quyết tâm và chân thành của ngân hàng trong việc phát huy chuyên môn nhằm tạo ra các chuyển đổi tích cực tại Việt Nam bao gồm cả phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng sống cho khách hàng".
"Chúng tôi tập trung phục vụ tất cả nhóm khách hàng tại Việt Nam từ Doanh nghiệp, SME và khách hàng cá nhân bằng cách trao quyền để họ có thể nắm bắt cơ hội kinh tế thông qua hỗ trợ tài chính lẫn phi tài chính", ông Chat Luangarpa chia sẻ thêm đồng thời cho biết: "Trong hai năm đầu hoạt động tại Việt Nam, K PLUS đã cho ra mắt nhiều sản phẩm khác nhau: K PLUS Việt Nam, ngân hàng di động với tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu dành cho khách hàng cá nhân; KBank Biz Loan, khoản vay kinh doanh kỹ thuật số, dành cho hộ kinh doanh siêu và siêu nhỏ; hay giải pháp cho vay và thương mại dành cho doanh nghiệp vừa và lớn. Chúng tôi cũng đang triển khai nhiều giải pháp khác để đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi được trang bị các giải pháp tài chính phù hợp cho mọi giai đoạn".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!