Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chính thức thành lập

TCKD-Thứ tư, ngày 05/06/2013 11:11 GMT+7

Ảnh minh họa

 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa chính thức cho phép thành lập Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam theo đề nghị của Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương.

Theo đó, Ngân hàng này sẽ có vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng, bao gồm vốn hỗ trợ của Nhà nước, vốn góp của quỹ tín dụng nhân dân thành viên và các pháp nhân khác. Thời hạn hoạt động của Ngân hàng là 99 năm.

‘ Ảnh minh họa

Về phạm vi hoạt động, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam được thực hiện các nghiệp vụ cụ thể sau:

Đối với các quỹ tín dụng nhân dân thành viên: Mở tài khoản tiền gửi cho các thành viên; nhận tiền gửi, cho vay điều hòa vốn đối với quỹ tín dụng nhân dân thành viên.

Đối với khách hàng không phải là quỹ tín dụng nhân dân thành viên: nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán và các loại tiền gửi khác của tổ chức và cá nhân; cho vay đối với tỷ lệ dư nợ theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Ngoài ra, Ngân hàng Hợp tác xã còn có các hoạt động khác như: Phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu, giấy tờ có giá khác để huy động vốn trong nước và nước ngoài; vay vốn trên thị trường tiền tệ trong nước và vay vốn của tổ chức tài chính, tín dụng, các tổ chức khác và cá nhân trong, ngoài nước; vay vốn của Ngân hàng Nhà nước dưới hình thức tái cấp vốn và các hình thức vay vốn khác; thực hiện các nghiệp vụ chiết khấu, tái chiết khấu, cầm cố thương phiếu và các giấy tờ có giá khác; phát hành thẻ tín dụng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước