Cuộc chiến mặt bằng của ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 10/08/2019 11:30 GMT+7

VTV.vn - Việc người sau sẵn sàng trả giá cao hơn người trước để có mặt bằng đẹp khiến "cuộc chiến" giá mặt bằng tại TP.HCM ngày càng "leo thang"

Ở TP.HCM có những con đường có thể được gọi là con đường F&B (ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống) khi rất nhiều nhà hàng, dịch vụ ăn uống mở tại khu vực này. Hàng trăm thương hiệu chen nhau trên con phố, không chỉ là "buôn có bạn, bán có phường" mà còn là "chiến trường" vì giá thuê mặt bằng tăng dần theo từng năm. Người cũ chuyển đi ngay lập tức đã có người mới chuyển đến.

Mở khoảng hơn chục cửa hàng trà sữa, bài toán mặt bằng đối với bà Linh Nguyễn, chủ thương hiệu Easy Life, vẫn là bài toán đau đầu nhất.

"Hồi xưa, giá thuê chỉ 20 triệu nhưng giờ giá mặt bằng lên 100-120 triệu, gấp 5-7 lần. Không chỉ cạnh tranh về khách hàng mà còn là cạnh tranh về mặt bằng" - bà Linh cho biết.

Đó là tại những khu vực phụ cận, càng ở khu vực trung tâm, giá thuê càng tăng chóng mặt. Savills thống kê, tại TP.HCM, giá thuê mặt bằng tại các "phố trà sữa" như Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế hay Ngã 6 Phù Đổng từ 6.000-20.000 USD/tháng. Thậm chí, từ khi các thương hiệu nổi tiếng đến thuê, giá thuê đã tăng 50%-100%.

Thương hiệu mới cần mặt bằng đẹp để nhiều người biết. Thương hiệu cũ thận trọng hơn khi đã có kinh nghiệm thua lỗ tại một số điểm trước đó. Vậy nên, cân bằng giữa tiền thuê mặt bằng và doanh thu không phải là chuyện dễ dàng.

Nhiều thương hiệu đánh giá lại vai trò của các cửa hàng hàng đầu Nhiều thương hiệu đánh giá lại vai trò của các cửa hàng hàng đầu

VTV.vn - Nhiều thương hiệu bán lẻ đang tìm cách thay đổi, với những cửa hàng ít hàng hóa hơn nhưng cung cấp cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước