Sản xuất, kinh doanh ô tô là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô nếu được Chính phủ thông qua sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/7/2017.
Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh các nội dung của dự thảo như: Có hay không nguy cơ cho người mua khi nhà phân phối không có cơ sở bảo dưỡng, bảo hành? Việc bãi bỏ giấy bảo hành chính hãng liệu có biến Việt Nam thành "bãi rác" xe kém chất lượng của thế giới? Hay những cam kết của nhà nhập khẩu có đủ mạnh để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng?
Chương trình Tạp chí Kinh tế cuối tuần tuần này với sự tham gia của ông Lâm Chí Quang - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng hội cơ khí Việt Nam đã phân tích các vấn đề trên!
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!