Tại một khách sạn, 9h sáng, những hồi chuông cứ nối đuôi nhau. Từng đơn hàng cho buổi trưa đã bắt đầu được đặt như bít tết, nào mỳ... Tuỳ vào thời gian yêu cầu giao đồ, các đơn sẽ được xếp thứ tự.
Các đầu bếp sẽ mất tầm khoảng 20 - 30 phút chế biến và bày biện cho một đơn hàng. Thời gian được rút ngắn tối đa nhằm đảm bảo thực phẩm tươi ngon, nóng sốt và rút ngắn thời gian chờ của khách hàng.
Khi đồ ăn đã chế biến xong, một anh shipper với bộ đồng phục khách sạn sẽ cẩn thận lấy đồ và giao ngay đến nơi khách hẹn. Vì là những món ăn 5 sao, nên từ hộp đựng, shipper và cả xe chuyên chở cũng đảm bảo 5 sao.
Đến điểm hẹn, anh shipper khách sạn nhẹ nhàng chào hỏi và đưa đồ ăn tận tay, không quên dặn khách cách sử dụng có trong túi đựng.
Thời điểm hiện tại, đây là giải pháp tình thế. Tuy nhiên, đồ ăn cao cấp gắn với túi giấy mang đi sẽ là chiến lược dài hạn của một số khách sạn.
Chất lượng đồ ăn theo tiêu chuẩn 5 sao, ship tận nhà nhưng giá cả lại không chênh lệch so với dùng dịch vụ tại khách sạn, lại còn được tặng kèm món với hoá đơn tối thiểu 1,5 triệu đồng. Vì vậy, lượng đơn đặt hàng mang đi của một số khách sạn đang có chiều hướng tăng.
Khách sạn 5 sao ship đồ ăn tại nhà, có thể đây chỉ là giải pháp tình thế trong trong giai đoạn dịch. Song biết đâu khi khách hàng đã bắt đầu yêu thích những hộp đồ ăn cao cấp gắn với túi giấy được phục vụ tại nhà, khi quét mã QR chọn món online trở thành thói quen, giải pháp tình thế có thể sẽ thành chiến lược lâu dài của không ít khách sạn 5 sao.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!