Những tấm bạt che nắng là cách marketing được rất nhiều nhãn hàng sử dụng. Từ trước 1975, tại TP.HCM, nhiều thương hiệu đã sử dụng cách này để tăng khả năng nhận diện và quảng bá nhãn hàng trong khi đó, các quán ăn hay tiệm tạp hóa cũng không tốn chi phí gì.
"Quán mình được hai mặt tiền nên người ta xin gắn bạt miễn phí. Nói chung được cái che mát, thay mới mà không tốn tiền nên mình làm thôi" - bà Chung Thị Vui (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết.
Vì không tốn tiền nắp bạt che nắng nên khoảng vài km đường Phan Xích Long, nhiều quán cũng gật đầu đầu đồng ý với các nhãn hàng. Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (người sáng lập cà phê Glow Metal) cũng không ngoại lệ.
Bỏ ra gần 1 tỷ đồng để khởi nghiệp cà phê nhưng vẫn thiếu vốn để sửa sang lại cửa hàng vì vậy khi nhận được đề nghị miễn phí bạt che nắng chị đã không từ chối. Mọi thứ ban đầu có vẻ rất thuận lợi vì quán bắt mắt, mặt bằng mát mẻ, doanh thu ổn định nhưng vấn đề cũng bắt đầu xuất hiện khi nhiều khách hàng không biết quán tên gì.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!