Australian Open 2014: Rafael Nadal thể hiện sức mạnh của "nhà vua"

Thể thao VTV OnlineCập nhật 15:36 ngày 22/01/2014

Mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn trong lần đối đầu với tay vợt được mệnh danh là “tiểu Federer”, tuy nhiên, với đẳng cấp, bản lĩnh và kinh nghiệm chinh chiến của tay vợt hạng 1 thế giới, Rafael Nadal đã xuất sắc lật ngược tình thế để giành vé tới với bán kết Australian Open 2014.

Mặt sân cứng luôn là sở trường của Grigor Dimitrov và tay vợt trẻ người Bulgari nhập cuộc rất tự tin. Những cú phát bóng của chàng người yêu “bóng hồng” Maria Sharapova tỏ ra rất nặng, khiến Rafael Nadal phải vất vả chống đỡ. Ngay trong game đầu tiên cầm giao bóng, “tiểu Federer” đã có điểm aces (phát bóng ăn điểm trực tiếp) và chỉ để Nadal ghi được có đúng 1 điểm. Dĩ nhiên, với màn nhập cuộc áp đảo, Dimitrov đã giữ được game giao bóng của mình.

Sang đến game thứ 2, Rafael Nadal khiến cả trường đấu bất ngờ khi anh dễ vào để mất break. Dẫu biết, việc tay vợt hạng 1 thế giới thường nhập cuộc chậm chạp là điều thường thấy, tuy nhiên, không ai nghĩ anh lại có thể để đối thủ “đàn em” nhanh chóng bẻ bàn giao bóng đến như vậy. Với lợi thế lớn trong tay, Dimitrov đã không bỏ lỡ cơ hội để kết thúc set 1 với tỉ số 6-3.

Bước sang set 2, Rafael Nadal dường như đã dần giải quyết được những khó khăn mà anh vấp phải trước đó. Ngay game thứ 2, “ông vua” làng banh nỉ thế giới 2013 đã có break. Những tưởng, với lợi thế sớm như vậy, Nadal sẽ sớm kết thúc ván đấu thì chỉ ngay game tiếp theo được quyền cầm giao bóng, tay vợt này lại để mất break quá vô duyên. Anh liên tiếp có những pha giao bóng vô cùng tệ hại. Anh mắc tới 2 lỗi kép, trong đó có 1 điểm quyết định mang về break point cho Dimitrov.

Cũng từ đây, sức ép một lần nữa lại được đổ dồn lên tay vợt hạt giống số 1 của Australian Open 2014. Trong bối cảnh đối thủ đang thi đấu rất hưng phấn, Rafael Nadal buộc phải lâm vào một cuộc rượt đuổi tỉ số vô cùng căng thẳng. Tỉ số được kéo lên 5-5 rồi không tay vợt nào mất break và set 2 phải quyết định thắng thua bằng loạt tie-break cân não. Tại đây, Dimitrov dường như bộc lộ sự non tâm lý và anh đã để Rafael Nadal nắm lấy thời cơ và kết thúc set này. Tỉ số được cân hoà 1-1 sau 2 set đấu.

Bước sang set 3, Dimitrov là người nắm quyền giao bóng trước và anh đã tận dụng tốt cơ hội của mình trong 2 game đầu tiên. Tuy nhiên, trong lần thứ 3 của set đấu này được phát bóng, “tiểu Federer” đã để Nadal giành break point. Mặc dù sau đó, Dimitrov một lần nữa đòi break thành công từ tay Nadal. Song, một lần nữa, ở loạt tie-break, Dimitrov lại đánh quá tệ và để đối phương vươn lên giành chiến thắng trong set này.

Lội ngược dòng 2-1 sau 3 set đấu, Rafael Nadal bắt đầu tăng tốc với tham vọng sớm dứt điểm trận đấu. Anh nhanh chóng có break ở game thứ 2 và duy trì tuyệt đối lợi thế này tới game thứ 8 (match point) trước khi bẻ thành công một bàn giao bóng nữa của Dimitrov để kết thúc cuộc đối đầu.

Thắng chung cuộc 3-6, 7-6, 7-6, 6-2 qua 4 set đấu, “ông vua” làng banh nỉ thế giới năm 2013 bước vào bán kết và hừng hực khí thế hướng tới ngôi vị cao nhất của giải Grand Slam đầu tiên trong năm mới (trong bối cảnh Nole đã trở thành “cựu vương”). Đối thủ của anh tại bán kết sẽ là người chiến thắng trong cuộc đọ sức giữa Roger Federer và Andy Murray.