Australian Open 2014: Nadal vẫn "vô đối" sau vòng 2

Thể thao VTV OnlineCập nhật 17:18 ngày 16/01/2014

Sau khi thắng nhàn ở vòng 1 bởi Tomic bỏ cuộc vì chấn thương, Nadal lại tiếp tục đụng độ với một tay vợt khác của nước chủ nhà. Lần này “vận xui” gọi tên Thanasi Kokkinakis, tay vợt chỉ mới 17 tuổi. Và như một điều hiển nhiên, với đẳng cấp và kinh nghiệm quá vượt trội, “ông vua” của làng banh nỉ trong năm 2013 chẳng mấy khó khăn để giành vé đi tiếp rất nhanh chóng sau chỉ 3 set đấu.

Nhập cuộc với tâm lý thoải mái cùng trạng thái hưng phấn so sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả nhà, Thanasi Kokkinakis đã thi đấu khá tốt trong game đấu đầu tiên của set 1. Tuy nhiên, ở ngay game đấu tiếp theo được quyền phát bóng, những điểm yếu của Thanasi Kokinakis dần được bộc lộ và bằng kinh nghiệm vượt trội, Nadal giành break ở game thứ 3, qua đó giành quyền kiểm soát luôn set 1.

‘ Tại vòng 2, Rafael Nadal vẫn chưa gặp phải đối thủ xứng tầm

Dù rất nỗ lực tuy nhiên Thanasi Kokkinakis còn quá “non tay” để có thể đòi break từ chỗ của Nadal mà ngược lại còn để “đàn anh” giành thêm 1 break nữa và kết thúc set 1 với tỷ số 6-2.

Bước sang set 2, Kokkinakis một lần nữa mất break ngay game giao bóng đầu tiên và do đó, dù đã chơi rất nỗ lực ở những game tiếp theo tuy nhiên những gì mà tay vợt 17 tuổi làm được chỉ là một set đấu kết thúc với tỉ số 6-4 nghiêng về phía Rafael Nadal.

Những tưởng, đòn đau sau 2 set đầu sẽ khiến Thanasi Kokinakis thêm tỉnh táo thì ngược lại, kinh nghiệm non trẻ một lần nữa bán đứng tay vợt ở cái tuổi “bẻ gãy sừng trâu” này. Lại một lần nữa Thanasi Kokkinakis bị Nadal giành break ngay ở game đầu tiên set 3 trước khi tay vợt người TBN chính thức khép lại trận đấu với tỉ số 3-0 sau 3 set đấu.

Thắng chung cuộc 6-2, 6-4 & 6-2 sau 1h52' thi đấu và không cho đối phương giành được bất cứ break nào, Nadal đang cho thấy phong độ cực cao của mình. Đối thủ của anh trong trận tới sẽ là người thắng trong cuộc đọ sức giữa Jack Sock (Mỹ) và hạt giống thứ 25 của giải – Gael Monfils (Pháp).

21h00 tối nay (24/4), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tứ kết giải châu Á với Uzbekistan

0 0 Xem thêm

VTV.vn - ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena, địa điểm tổ chức trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Uzbekistan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1