Australian Open: "Nữ vương" Azarenka khẳng định sức mạnh

Thể thao VTV OnlineCập nhật 11:28 ngày 14/01/2014

Với vị thế của hạt giống thứ 2 tại giải đấu – Victoria Azarenka đã không mấy khó khăn để hạ gục “đàn em” Larsson người Thụy Điển sau 2 set đấu để giành vé tiếp bước vào vòng 2.

“Nữ vương” xinh đẹp của Australia Open 2014 đang được kỳ vọng sẽ trở thành người tiếp theo, sau Martina Hingis, giành 3 chức vô địch Úc mở rộng liên tiếp. Và chốt chặn đầu tiên của tay vợt người Belarus trên con đường chinh phục cột mốc đáng nhớ kể trên chỉ là Larsson (hạng 91, Thuỵ Điển).

‘ Victoria Azarenka đang đứng trước cơ hội trở thành người thứ 2 sau Martina Hingis (1997-99) giành 3 chức vô địch Úc mở rộng liên tiếp

Với phong độ đang rất cao, Victoria Azarenka được giới chuyên môn nhận định rằng sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ “dưới cơ”. Tuy nhiên, thực tế tại Melbourne Park lại không hẳn vậy. Ở set đấu đầu tiên, tay vợt hạng 2 thế giới đã phải rất vất vả để có thể hạ gục được “đàn em” người Thụy Điển sau một màn rượt đuổi tỉ số căng thẳng. Victoria Azarenka chỉ có thể giành chiến thắng trong ván đấu này sau loạt tie-break cân não.

Tuy nhiên, dường như tất cả những gì tinh túy nhất của tay vợt hạng 91 thế giới đã được phô bày trong set 1. Và Larsson nhanh chóng để tuột mất set đấu thứ 2 chóng vánh khi để thua với tỉ số 2-6.

Phát biểu sau trận đấu, Azarenka chia sẻ: “Set đấu đầu tiên rất khó khăn. Như thường lệ, trận đầu tiên thường căng thẳng và thời tiết không ủng hộ các VĐV (nước Úc đang rất nóng, nhiệt độ khoảng 40 độ C). Điều quan trọng là tôi đã chiến thắng trong set đấu đầu tiên và tôi đã bắt nhịp trong set 2”.

Thắng chung cuộc 2-0, Victoria Azarenka tiếp bước vào vòng 2. Nếu không có gì bất ngờ, Victoria Azarenka và Maria Sharapova sẽ một lần nữa “hò hẹn” tại bán kết Australia mở rộng năm nay.