Australian Open: Sau Serena, đến lượt Masha rời giải

Khánh NguyễnCập nhật 11:15 ngày 20/01/2014

Hạt giống số 3 và cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Australian Open 2014, Maria Sharapova chính thức dừng cuộc chơi ngay tại vòng 4.

Trong cuộc đọ sức với Cibulkova ở vòng 4, Maria Sharapova đã phải nhờ tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế trong giờ nghỉ giữa set 2 và set 3. Và đó cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới thất bại của ứng viên sáng giá cho chức vô địch giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Chung cuộc, Masha đã để tay vợt người Slovakia ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 3-6, 6-4, 6-1 và chấp nhận dừng cuộc chơi ở Rod Laver Arena.

‘ Cibulkova (trái) và Masha sau trận đấu (Ảnh: Getty)

Sau cú sốc mang tên Serena khi tay vợt nữ số 1 thế giới bất ngờ bị Ivanovic hạ đo ván, Cibulkova sẽ là cái tên sẽ được nhắc tới nhiều trong những ngày tới khi hạt giống số 20 xuất sắc loại Masha. Sau trận đấu, Cibulkova cho biết: “Tôi cũng có xem trận đấu giữa Ana (Ivanovic) và Serena, đó là màn trình diễn ấn tượng của Ana. Tuy nhiên, trận đấu vừa qua với Masha lại là câu chuyện khác”.

“Điều quan trọng nhất đó là tôi vào sân với 100% phong độ và tin chắc mình sẽ giành chiến thắng. Ở trận này, chưa khi nào tôi mất niềm tin ở bản thân. Tôi luôn cố gắng trong mỗi pha bóng và biết chính xác mình phải làm gì”, Cibulkova tiết lộ bí quyết chiến thắng.

Giành vé vào tứ kết, Cibulkova sẽ gặp hạt giống số 11 người Romania Simona Halep. Trong trận đấu này, Halep đã thắng sau 3 set với tỉ số 4-6, 6-2, 6-0.

Ở một diễn biến khác, Azarenka - hạt giống số 2 của giải phăng phăng tiến bước khi hai đối thủ lớn nhất đã bị loại. Nhà ĐKVĐ người Belarus đã có thắng lợi 6-3, 6-2 trước sao trẻ người Mỹ Sloane Stephens để góp mặt ở tứ kết.