Azarenka ngược dòng trước Ivanovic, giành vé tứ kết ngoạn mục

HM (Theo Eurosport)Cập nhật 07:20 ngày 04/09/2013

 Hạt giống số 2 Azarenka đã gặp rất nhiều khó khăn trước cựu số 1 thế giới Ivanovic trong cuộc chiến giành chiếc vé vào tứ kết nội dung đơn nữ US Open 2013.

Dù không phải là tay vợt được đánh giá cao hơn, nhưng cựu tay vợt số một thế giới Ivanovic mới là người có khởi đầu tốt hơn. Trong khi đó, hạt giống số 2 của giải, Azarenka đã khởi đầu trận đấu không tốt. Tay vợt người Belarus đã không thể hiện được hết khả năng của mình trong set 1 với nhiều lỗi đánh hỏng đáng tiếc. Kết quả, Azarenka đã để thua 4-6 ở set thứ nhất.

‘ Niềm vui chiến thắng của Azarenka. (Ảnh: AP)

Set đấu thứ 2 là một thế trận mở giành cho 2 tay vợt, có đến 6 break point được tạo ra ở set đấu này. Ivanovic có được 2 break trong khi Azarenka đã lấy lại được sự tự tin khi giành đến 4 break. Ưu thế ấy đã giúp nàng Vika có được chiến thắng 6-3 ở set đấu này.

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt số 2 thế giới đã chơi rất tốt trong set 3 trước một Ivanovic chống trả kiên cường. Azarenka đã biết cách vượt qua khó khăn ở những thời điểm quyết định để đánh bại Ivanovic với tỉ số 6-4.

Ngược dòng thắng 4-6, 6-3 và 6-4 sau 130 phút thi đấu, Azarenka là cái tên cuối cùng góp mặt tại vòng tứ kết nội dung đơn nữ US Open 2013. Ở vòng đấu tiếp theo, đối thủ của Azarenka sẽ là tay vợt người Slovakia, Daniela Hantuchova.

‘ Li Na đã có mặt tại bán kết US Open 2013. (Ảnh: Reuters)

Ở một diễn biến khác, Li Na đã duy trì thành tích toàn thắng trước Ekaterina Makarova, qua đó giành tấm vé vào bán kết US Open năm nay. Trong trận tứ kết sớm nhất nội dung đơn nữ US Open 2013, Li Na đã xuất sắc đánh bại Ekaterina Makarova sau 3 set đấu với các tỉ số 6-4, 6-7 (5) và 6-2.

Ở bán kết, đối thủ của Li Na sẽ là đương kim số một thế giới, Serena Williams sau khi cô em nhà Williams hạ Carla Suarez Navarro.