Bán kết Roland Garros 2014: Murray và "nhiệm vụ bất khả thi" trước Nadal?

Linh Đan Cập nhật 15:47 ngày 06/06/2014

Nếu vượt qua Nadal để có mặt tại trận chung kết Roland Garros 2014, Andy Murray sẽ có cơ hội giải tỏa cơn khát danh hiệu của Vương quốc Anh kéo dài 77 năm qua tại Paris.

Lần cuối cùng một tay vợt Vương quốc Anh có mặt tại trận chung kết Pháp mở rộng đã là năm 1937. Nếu tính chức vô địch thuộc về người Anh thì còn lâu hơn nữa. Tay vợt huyền thoại Fred Perry đã mang chiếc cup về xứ sở sương mù từ năm... 1935.

Chính vì quãng thời gian dài dằng dặc ấy mà Andy Murray đang được người Anh đặt rất nhiều kì vọng. Tay vợt từng vô địch Wimbledon, Mỹ mở rộng đang đứng trước cơ hội lịch sử có thể lọt vào trận chung kết Pháp mở rộng 2014. Tuy nhiên đối thủ của anh lại một "quả núi" quá lớn: Ông vua sân đất nện với 8 lần vô địch Roland Garros.

‘ Murray đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử

Lịch sử đối đầu nghiêng hoàn toàn phía Nadal

Thực tế đối đầu trên mặt sân đất nên đang hoàn toàn đứng phía Nadal. Năm 2011, chính Murray đã đại bại trước Nadal cũng trong bán kết mà không thể thắng nổi lấy 1 set. Tay vợt Vương quốc Anh cũng đã thua trong 5 lần gặp gỡ đối thủ đến từ Tây Ban Nha trên mặt sân đất nện. Nói chung, nếu so về lịch sử đối đầu trên mặt sân vàng đỏ, Murry gần như không có cơ hội.

Trong khi đó ở phía bên kia lưới, Nadal, có thể nói, là "kẻ thống trị" của mặt sân này. Anh đã 8 lần lên ngôi ở Paris, thắng 64 trận và đang khao khát trở thành tay vợt đầu tiên vô địch Roland Garros 5 lần liên tiếp.

Nhưng Murray lại cực kỳ tự tin

Bất chấp sự chống lại của những con số, Murray vô cùng tự tin trước cơ hội lịch sử. Tay vợt 27 tuổi tin anh đủ sức khỏe và ý chí để phá vỡ thế độc tôn của Nadal trên mặt sân này. Đây là điểm hoàn toàn khác so với năm 2011.

"Tôi đã biết cách để chiến thắng những giải đấu như thế này (các giải Grand Slam). Tôi đã tập luyện cực kỳ chăm chỉ nhưng chưa bao giờ có được nó", Murray cay đắng thừa nhận. Anh chưa từng có một danh hiệu trên sân đất nện nào trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, Murray tin rằng mình đã học được nhiều từ thất bại năm 2011 và chỉ một "kẽ hở" trong lối chơi của Nadal cũng sẽ bị anh khai thác để có được chiến thắng cuối cùng.

‘ Nadal đang muốn khẳng định vị thế "ông vua" sân đất nện

Nadal cảnh giác nhưng không bị đe dọa

Dù rất tôn trọng đối thủ nhưng Nadal cho biết anh cảnh giác chứ không sợ hãi trước đối thủ. "Tôi không bị án tượng bởi cách anh ấy chơi trên mặt sân đất nện. Tôi nói điều này không phải với ý tiêu cực mà hết sức thiện chí. Anh ấy chơi tốt trên các mặt sân và hoàn toàn có thể chiến thắng Roland Garros", Nadal thẳng thắn.

Hai trận bán kết Roland Garros giữa Novak Djokovic - Ernests Gulbis, Nadal - Murray dự kiến sẽ diễn ra từ 18h chiều nay 6/6 và được THTT trên kênh Fox Sport, thuộc hệ thống Truyền hình Cáp, Đài THVN.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.