Chán HLV nam, Andy Murray thuê HLV nữ

Thùy DươngCập nhật 07:19 ngày 11/06/2014

Lần đầu tiên trong lịch sử quần vợt thế giới, tay vợt Vương quốc Anh Andy Murray đã thuê cựu tay vợt nữ Amelie Mauresmo làm HLV mới của mình.

Sau thất bại có phần khá bẽ bàng trước Rafael Nadal tại bán kết Pháp mở rộng, Andy Murray đã chính thức thuê cựu tay vợt nữ người Pháp Amelie Mauresmo làm HLV. Bản hợp đồng giữa Amelie Mauresmo và Andy Murray có thời hạn khá ngắn là một năm.

Sau khi chia tay huyền thoại Ivan Lendl hồi tháng 3 năm nay, Andy Murray đã thi đấu mà không có sự chỉ đạo của bất cứ một HLV nào. Có rất nhiều đồn đoán về những cái tên được dự đoán sẽ làm HLV của tay vợt rất kỹ tính như Andy Murray, song cái tên Amelie Mauresmo đã làm giới chuyên môn cũng như người hâm mộ vô cùng ngạc nhiên.

‘ Mauresmo sẽ tiếp thêm "lửa" cho Murray?

Tuy nhiên quyết định của Murray không hẳn vô căn cứ khi Amelie Mauresmo có bản lý lịch khá ấn tượng. Mauresmo từng lên ngôi tại giải Grand Slam là Úc mở rộng và Wimbledon vào năm 2006 cùng 16 chức vô địch WTA. Amelie Mauresmo lên đỉnh cao nhất trong sự nghiệp quần vợt của mình vào năm 2004, khi cựu tay vợt người Pháp lên ngôi số 1 thế giới vào ngày 13/09/2004 và ở vị trị này trong vòng 5 tuần.

Năm 2009, Amelie Mauresmo chính thức tuyên bố giải nghệ. Sau thời điểm trên, Mauresmo từng làm HLV cho các tay vợt nữ khá nổi tiếng: Victoria Azarenka, Marion Bartoli. Tuy nhiên kinh nghiệm của Mauresmo với các tay vợt nam hoàn toàn là con số 0.

‘ Mauresmo, là sự lựa chọn tốt của Murray?

“Tôi không quan tâm đến những gì mà mọi người đang bàn tán về quyết định thuê Mauresmo. Tôi chọn Mauresmo bởi chị ấy không chỉ từng là một tay vợt tuyệt vời mà còn là một nhà tư tưởng lớn với tư duy chơi quần vợt hiện đại. Tôi sẽ chỉ lựa chọn những gì tốt nhất cho mình và Mauresmo là phương án hoàn hảo nhất”, Murray trả lời câu hỏi về việc thuê Amelie Mauresmo làm HLV.

Theo kế hoạch, Mauresmo sẽ bay tới Anh để bắt đầu ngày vào công việc huấn luyện Murray. Giải đấu đầu tiên mà cả hai cùng hợp tác sẽ là Aegon Championships 2014.