Dự đoán cặp đấu tứ kết ở Wimbledon 2013

Trung KhánhCập nhật 07:00 ngày 23/06/2013

 Ngay khi BTC Wimbledon công bố kết quả bốc thăm nhánh đấu, ngoài dự đoán Federer và Nadal tái ngộ ở tứ kết thì 3 cặp đấu còn lại cũng được đưa ra.

Vạn sự khởi đầu nan với Federer

Không may mắn cho Federer khi lá thăm đã xếp hạt giống số 5 Nadal vào nhánh đấu của nhà ĐKVĐ. Và nếu không có bất ngờ lớn như mùa giải trước, Nadal sẽ là đối thủ của Federer ở tứ kết Wimbledon năm nay. Tay vợt chủ nhà Andy Murray cũng ở cùng nhánh dưới với Federer và sẽ là "chướng ngại vật" đáng gờm ở bán kết.

Như vậy, ở nhánh còn lại, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ chỉ đụng độ hạt giống số 4 David Ferrer nếu hai tay vợt thi đấu tốt và lọt vào bán kết. Theo đó, Federer (rất có thể) sẽ phải đấu đầu với Djokovic ở chung kết trong công cuộc bảo vệ ngai vương ở giải đấu Grand Slam thứ ba trong năm.

‘ Federer sẽ vượt khó ở Wimbledon 2013 để bảo vệ thành công ngôi vô địch? (Ảnh: independent)

Khó khăn là vậy nhưng tay vợt 31 tuổi người Thụy Sĩ vẫn tỏ ra khá tự tin trước kết quả bốc thăm chia nhánh vừa được công bố. “Tham dự một giải Grand Slam, bạn chẳng thể mong đợi một kết quả bốc thăm khả quan để rơi vào nhánh đấu dễ. Nếu như tôi gặp khó thì Nadal hay Murray cũng vậy thôi. Wimbledon là một giải đấu rất khác và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chẳng phải Nadal sớm nói lời chia tay ngay ở vòng 2 mùa trước đó sao. Giờ thì tôi chỉ muốn tập trung thi đấu tốt từng vòng đấu nếu muốn tái ngộ Nadal ở tứ kết”.

Trên thực tế, Federer và Nadal chưa từng đọ sức với nhau trước vòng bán kết trong các giải Grand Slam. Tuy vậy, Rafa và FedEx đã có 3 lần chạm trán trong các trận chung kết Wimbledon. Trong đó, cả hai từng tạo ra một trong những trận chung kết hấp dẫn nhất lịch sử giải đấu hồi năm 2008 khi Nadal thắng 9-7 ở set 5 để lần đầu tiên lên ngôi tại Wimbledon.

Năm ngoái, Federer khẳng định sự thống trị tại giải Grand Slam tổ chức trên mặt sân cỏ London bằng chiến thắng trước Andy Murray để xác lập kỷ lục 7 lần đăng quang ở Wimbledon. Tuy nhiên, có vẻ như năm nay, mọi chuyện sẽ không suôn sẻ khi Federer đã bước sang tuổi 31 và mới chỉ có được 1 danh hiệu kể từ đầu năm.

Dự đoán các cặp tứ kết khác

Ngoài cặp đôi kinh điển một thời Federer – Nadal, những cặp đấu tứ kết khác có thể được định hình nếu bất ngờ không xuất hiện. Djokovic nhiều khả năng sẽ chạm trán hạt giống số 7 Berdych. Trong khi đó, Ferrer rất có thể sẽ đụng độ hạt giống số 8 Del Potro còn Murray được dự đoán sẽ gặp hạt giống số 6 Tsonga ở vòng 8 tay vợt mạnh nhất.

‘ Những ứng viên hàng đầu cho Wimbledon 2013 gồm (từ trái qua): Murray, Nadal, Federer, Djokovic (Ảnh: Telegraph)

Dĩ nhiên, Djokovic đang được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Wimbledon năm nay. Tay vợt người Serbia vẫn giữ được phong độ cao mà bằng chứng là danh hiệu Australian Open hồi đầu năm. Thời gian qua, Nole không gắng sức ở những giải đấu nhỏ, không phải sở trường và nhiều khả năng sẽ bung sức ở Wimbledon lần này.

Sau Nole, Andy Murray nổi lên như một thế lực thực sự bởi trong khoảng 1 năm trở lại đây, tay vợt người Scotland như “lột xác”. Việc đánh bại Federer để trả món nợ thua ở chung kết Wimbledon 2012 giúp Murray giành HCV tại Olympic London, giải đấu tổ chức trên sân O2 Arena – mặt sân tổ chức giải Wimbledon, cho thấy Murray thừa sức làm nên chuyện tại giải Grand Slam tổ chức ở quê nhà. Thêm vào đó, nhà vô địch US Open 2012 đã tiến bộ vượt bậc dưới thời HLV Ivan Lendl hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà.

Với người từng 12 lần đăng quang ở các giải Grand Slam như Nadal, không quá bất ngờ nếu tay vợt người Tây Ban Nha lọt tới trận đấu cuối cùng và giành chiến thắng. Nhất là khi “vua sân đất nện” đang có phong độ cực tốt với 7/9 danh hiệu có được kể từ đầu năm. Nadal đã trở lại đầy ngoạn mục sau 7 tháng dài vật lộn với chấn thương. Nadal di dỏm chia sẻ: “Tôi rất vui khi bước tới Wimbledon với hai đầu gối lành lặn”.

Ngoài ra, những tên tuổi khác như Ferrer, Del Potro, Berdych hay Tsonga… biết đâu sẽ đạt đúng điểm rơi phong độ để làm nên bất ngờ. Mùa giải Wimbledon 2013 sẽ khởi tranh vào ngày thứ 2 (24/6) tới hứa hẹn một mùa Grand Slam đầy sôi động và cuốn hút trên các mặt sân cỏ của Thủ đô London.