Federer đưa ĐT Thụy Sĩ vào bán kết Davis Cup 2014

T.KCập nhật 09:36 ngày 07/04/2014

Federer giúp ĐT Thụy Sĩ vào bán kết Davis Cup 2014.

Ở trận đánh quyết định, tay vợt sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam Roger Federer đã đánh bại đối thủ người Kazakhstan Golubev trong trận quyết định thứ 5 để đưa ĐT Thụy Sĩ vào bán kết.

Federer đã có chiến thắng 7-6, 6-2, 6-3 trước Golubev trong trận đánh quyết định để giúp ĐT Thụy Sĩ vượt qua ĐT Kazakhstan với tổng tỉ số 3-2. Trước đó, Federer cũng dễ dàng hạ Kukushkin trong trận đánh đơn với tỉ số 6-4 6-4 6-2. Ngoài ra, Wawrinka đã kịp sửa sai sau khi để thua ở trận đánh đơn đầu tiên bằng chiến thắng 6-7(4), 6-4, 6-4, 6-4 trước Kukushkin.

Với 3 trận thắng ở các trận đánh đơn, việc Federer và Wawrinka kết hợp đánh đôi bất thành ở loạt trận thứ 3 chỉ khiến các CĐV xứ sở đồng hồ lo lắng đôi chút. Chiến thắng dành cho ĐT Thụy Sĩ là hoàn toàn xứng đáng khi họ sở hữu những cá nhân xuất sắc hơn. Theo đó, Federer và các đồng đội lại tiến thêm một bước trên con đường chinh phục danh hiệu còn thiếu Davis Cup.

‘ Pháp đã có tên ở vòng 4 ĐT mạnh nhất tại Davis Cup năm nay.

Cùng có chiến thắng 3-2 chung cuộc như ĐT Thụy Sĩ, các đội tuyển Italy và Pháp lần lượt ghi tên mình vào vòng bán kết. Ở thành phố Naples, ĐT Italy vượt qua ĐT Anh trong khi ĐT Pháp ngược dòng ngoạn mục dù để các tay vợt Đức dẫn trước 2-0 nhờ sự tỏa sáng của Tsonga và Monfils trên sân nhà.

Chiến thắng thuyết phục nhất ở vòng tứ kết này thuộc về ĐT CH Czech. Các tay vợt Stepanek, Rosol, Vesely đã không cho các tay vợt Nhật Bản có cơ hội ăn mừng dù chỉ một lần để giành thắng lợi 5-0 áp đảo.

Kết quả vòng tứ kết Davis Cup 2014:

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.