Juan Martin del Potro: Chấn thương, rút lui khỏi Dubai và nguy cơ giải nghệ sớm?

Kim DungCập nhật 12:10 ngày 26/02/2014

Một tin buồn cho những người hâm mộ Juan Martin del Potro khi tay vợt người Argentina đã chính thức rút lui khỏi Dubai Tennis Championships 2014 vì lý do chấn thương cũng như đang cân nhắc quyết định giải nghệ sớm.

Theo đó tại vòng 1 Dubai Tennis Championships 2014, del Potro đã gặp phải chấn thương trong cuộc đối đầu với tay vợt người Ấn Độ Somdev Devvarman. Trận đấu trên chỉ diễn ra đúng trong 1 set, set đấu mà del Potro đã thua với tỷ số 7/6.

Theo các bác sỹ chuẩn đoán, Del Potro đã tái phát chấn thương cổ tay phải, chấn thương đã hành hạ tay vợt người Argentina trong suốt 4 năm nay. Trong năm 2009, sau khi lên đỉnh tại giải US Open, del Potro đã dính chấn thương cổ tay khiến tay vợt này phải nghỉ thi đấu gần một năm. Và kể từ sau chấn thương trên, del Potro chưa bao giờ thực sự quay trở lại phong độ đỉnh cao nhất của mình dù luôn có thành tích tốt tại các giải đấu tham dự cũng như góp mặt trong top 10 vài năm trở lại đây.

‘ Del Potro chưa bao giờ trở lại phong độ đỉnh cao sau US Open 2009

“Tôi cảm thấy thật tồi tệ. Chấn thương cổ tay một lần nữa lại tái phát giống như 4 năm trước đây. Tôi đã làm tất cả mọi thứ nhưng tôi đã không thể trở thành tay vợt như tôi mong muốn vì chấn thương này”, Del Potro khóc cho biết.

Ngay sau trận đấu, Del Potro đã lập tức bay đến Minnesota, Mỹ để tham khảo ý kiến bác sỹ Richard Berger, người đã phẫu thuật và điều trị cho tay vợt Argentina nhiều năm qua. Rất nhiều ý kiến cho rằng, Del Potro đang rất chán nản và chấn thương trên có thể sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu của tay vợt này.

“Ngay sau chấn thương tôi đã gọi điện cho bác sỹ Richard Berger, ông ấy đã động viên rất nhiều để giữ cho tôi động lực để thi đấu. Ông ấy bảo với tôi rằng chỉ bằng một quá trình trị liệu trong một thời gian sẽ giúp tôi trở lại thi đấu”, Del Potro cho biết thêm.

Không xui xẻo như Del Potro, các hạt giống ở Dubai Tennis Championships 2014 đều không gặp bất cứ khó khăn nào để vượt qua vòng 1. Trong đó, Novak Djokovic thắng Denis Istomin, Tomas Berdych hạ Marius Copil, Jo-Wilfried Tsonga đánh bại Victor Hanescu đều với tỷ số 2 – 0.

Lịch thi đấu Dubai Tennis Championships 2014 ngày 26/02: