Nguyễn Hoàng Thiên nhận học bổng toàn phần của Học viện Hope Tennis

Hữu Hoàng – Mạnh ViệtCập nhật 21:50 ngày 20/02/2014

Nguyễn Hoàng Thiên trong lễ đón nhận học bổng (Ảnh: VTV Online)

Trước khi tham dự vòng loại Davis Cup, Nguyễn Hoàng Thiên đã trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên được nhận học bổng toàn phần của Học viện Hope Tennis của Đài Loan, Trung Quốc.

220.000 USD mỗi năm là số tiền mà gia đình Nguyễn Hoàng Thiên đầu tư cho tay vợt này. Cách đây 2 năm, ông Nguyễn Ngọc Minh – bố của Hoàng Thiên đã xác định sẽ cố gắng đầu tư cho con trai đến cùng.

Ông Nguyễn Ngọc Minh chia sẻ: “Sẽ thiệt thòi với Thiên nếu như Thiên ở trong nước tập. Thiên phải đi cọ sát và dĩ nhiên là phải tốn tiền. Như vậy lại thiệt thòi với tôi. Nhưng để cho con có môi trường luyện tập và thi đấu, tôi chấp nhận thiệt thòi bằng cách đầu tư tiền nhiều hơn. Nếu cạn kiệt về tài chính, tôi có thể kêu gọi”.

Cuối cùng ông Minh cũng đã kêu gọi thành công khi con trai mình vừa nhận được học bổng toàn phần của Học viện Hope Tennis của Đài Loan, Trung Quốc. Ngồi trên khán đài theo dõi Hoàng Thiên thi đấu, vị đại diện của Học viện này càng thêm tin tưởng vào quết định của mình.

Ông Jeff Hsu – đại diện Học viện Quần vợt Hope, Đài Loan, Trung Quốc nói: “Chúng tôi ko phải là 1 trung tâm quần vợt lớn. Trung tâm của chúng tôi nhỏ nhưng rất chất lượng. Chúng tôi sẽ cho Thiên ăn ở miễn phí, cung cấp HLV, cho Thiên tập luyện với những cây vợt mạnh, đưa Thiên đi dự các giải đấu quốc tế. Nói tóm lại, chúng tôi sẽ tạo ra 1 môi trường thích hợp để Thiên phát triển tài năng quần vợt của mình”.

Ngoài Hoàng Thiên, ông Minh có lẽ là người vui nhất. Ông vui vì cả hai bố con đã nhận được một gói tài trợ rất thích hợp. Ông nói: “Thiên đang cần một nơi đào tạo chuyên môn cao, một nơi có sân chơi, có những vận động viên có thành tích cao để cọ sát. Hiện nay, sự tài trợ này rất phù hợp với Thiên. Còn gia đình tôi cần giảm tối thiểu chi phí. Thiên được tài trợ toàn phần như vậy, chúng tôi cũng thỏa mãn”.

Hoàng Thiên ăn mừng gói tài trợ mới bằng một trận thắng thuyết phục ở vòng loại Davis Cup vừa rồi. Sau trận đấu, 2 bố con chia vui với nhau vì cuối cùng họ cũng không còn đơn độc trên con đường tiến lên thể thao chuyên nghiệp.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.