Miami Masters: Nadal tiến gần giấc mơ chinh phục giải Masters còn thiếu

VTVCập nhật 10:28 ngày 28/03/2014

Không có bất ngờ nào xảy ra khi ở trận tứ kết 3 và 4 của Miami Masters, những tay vợt mạnh hơn như Tomas Berdych hay Rafael Nadal đều giành vé vào chơi ở trận bán kết giải đấu.

Sau những thành tích khá ấn tượng tại Indian Wells, Dolgopolov tiếp tục khiến người hâm mộ bất ngờ khi lọt vào tứ kết Miami Masters. Ở vòng đấu trước đó, Dolgopolov từng khuất phục được cả tay vợt vượt trội hơn rất nhièu là Stanislas Wawrinka.

‘ Tomas Berdych không quá vất vả để góp mặt tại bán kết Miami Masters 2014

Tuy nhiên, khi phải đối đầu với Tomas Berdych – tay vợt cũng đang có phong độ cao thời gian qua, “ngựa chứng” Dolgopolov đã không thể tiếp tục tạo nên điều kì diệu. Tay vợt người Ukraine để đối phương giành break trong set 1 đồng thời để mất luôn set đấu mở màn với tỉ số 4-6.

Sang set đấu thứ 2, cả hai tay vợt đã thi đấu cẩn thận hơn và kéo set đấu đi tới loạt tie-break cân não. Tại đây, tay vợt ngườii CH Czech đã thể hiện được kinh nghiệm vượt trội hơn để giành chiến thắng với tỉ số 7-3, qua đó, giành chiến thắng chung cuộc sau 2 set đấu.

Ở trận tứ kết còn lại vừa kết thúc cách đây ít lâu, Rafael Nadal cũng đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Canada – Milos Raonic để ghi tên mình vào bán kết Miami Masters 2014.

Trận tứ kết thứ 4 diễn ra khá cân bằng cho cả hai tay vợt cho đến khi Rafael Nadal mắc lỗi kép khi tỉ số đang là 4-5 và trao cho Raonic cơ hội giành chiến thắng trong set đấu thứ nhất. Tuy nhiên, “ông vua” làng banh nỉ 2013 nhanh chóng lấy lại phong độ trong set đấu thứ 2 khi 2 lần giành break để chiến thắng chóng vánh với tỉ số 6-2.

‘ Rafael Nadal đang tiến gần hơn tới giấc mơ chinh phục giải Masters còn thiếu trong bộ sưu tập của mình

Set đấu thứ 3 tiếp tục lặp lại kịch bản như set mở màn khi cả hai tay vợt thi đấu giằng co. Bước ngoặt của set đấu – và cũng là của cả trận đấu, xảy đến ở game thứ 7 khi tay vợt số một thế giới bẻ thành công bàn giao bóng của đối thủ. Tiếp tục duy trì tối đa lợi thế, Rafael Nadal khép lại set 3 với tỉ số 6-4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc để giành vé vào chơi ở trận bán kết.

Nếu tiếp tục vượt qua Tomas Berdych ở trận đấu tới, Rafael Nadal sẽ tiến gần hơn tới tham vọng giành nốt danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập Masters 1000 của mình. Tuy nhiên, để tránh lần thứ 4 có thể bị loại trong trận chung kết, Rafael Nadal cần phải duy trì phong độ cao của mình, bởi lẽ, bên kia chiến tuyến là sự hiện diện của Kei Nishikori hoặc Novak Djokovic – những tay vợt đang thi đấu cực kì ấn tượng tại Miami Masters 2014.