Monte Carlo 2014: Novak Djokovic - Cân bằng đối đầu hay lại nợ thêm? (20h, 19/4, Thể thao TV HD)

Kim MinhCập nhật 16:11 ngày 19/04/2014

Trước bán kết Monte Carlo, Federer và Novak Djokovic đã gặp nhau 33 lần và tỷ số đối đầu đang nghiêng về phía FedEx (17-16).

20h hôm nay (19/4) theo giờ Việt Nam, FedererNovak Djokovic sẽ lần thứ 3 gặp nhau trong năm 2014 để quyết định tấm vé vào chơi trận chung kết giải Master 1000 Monte Carlo 2014. Với việc Nadal bị loại đây có thể coi là một trận chung kết sớm. Hiện lịch sử đối đầu giữa hai tay vợt đang hết sít sao: 17-16 nghiêng về phía Federer.

Chính vì thế, người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng vào một cuộc đấu kịch tính và không khoan nhượng giữa hai đối thủ đã hiểu nhau quá rõ.

‘ Federer và Novak Djokovic là những đối thủ đã hiểu nhau quá rõ

Trước trận bán kết này, cả Nole lẫn FedEx đều phải trải qua những trận đấu 3 set. Trong khi Federer gặp khá nhiều khó khăn với tay vợt người Pháp Tsonga thì Novak Djokovic cũng phải chật vật trước Guillermo Garcia-Lopez với ba set đấu có tỷ số là 4-6, 6-3, 6-1.

Dù đang được đánh giá cao hơn song tay vợt số 2 thế giới tỏ ra rất thận trọng trước cuộc đại chiến.

“Federer đang chơi rất tốt trong vài tháng vừa qua, thậm chí còn tốt hơn với những gì anh ấy thể hiện ở cuối mùa giải. Tôi phải chơi ở phong độ cao nhất mới mong có chiến thắng”, Nole phát biểu trong cuộc họp báo sau trận tứ kết.

Trong khi đó, Federer cho biết, chính sự tự tin đã giúp anh vượt qua đối thủ khó chịu Tsonga để có mặt ở trận bán kết.

“Tự tin là yếu tố quyết định. Tôi đã chơi tốt từ baseline (đường cơ sở). Các quả giao bóng cũng tương đối ổn. Tôi hạnh phúc vì thấy mình có đủ động lực cho mỗi trận đấu. Điều này giúp tôi có đủ bình tĩnh trong cả trận đấu. Tôi luôn tin rằng, cuối cùng mình có thể vượt qua những khoảnh khắc quyết định đó”, Tàu tốc hành nhấn mạnh.

Trận bán kết Monte Carlo đánh dấu lần thứ 34 hai tay vợt nhiều duyên nợ này gặp nhau. Tỷ số đối đầu hiện tại đang là 17-16 nghiêng về phía Federer. Trong năm 2014, Nole thất bại trước FedEx ở Dubai nhưng đã kịp đòi món nợ ở India Wells.

Liệu lần gặp nhau này, Nole sẽ cân bằng được tỷ số đối đầu với người đồng nghiệp hay lại nợ thêm. Câu trả lời chỉ có sau trận đấu tối nay.

Trận bán kết Monte Carlo 2014 giữa Federer và Novak Djokovic dự kiến sẽ bắt đầu vào 20h ngày 19/4 giờ Việt Nam. Trước đó là trận đấu giữa Wawrinka và David Ferrer vào 18h30.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.