Nadal, Murray, Djokovic và năm 2013 đáng nhớ của quần vợt thế giới

Kim DungCập nhật 18:37 ngày 13/11/2013

 Được truyền hình đến 193 quốc gia thông qua 54 hãng truyền thông lớn nhất thế giới, 13 triệu người truy cập vào trang chủ cùng hơn 2 triệu khán giả xem trực tiếp tại nhà thi đấu 02 Arena, ATP World Tour Finals 2013 thực sự là một cái kết không thể tuyệt vời hơn cho một năm lịch sử của quần vợt thế giới.

Để có một cái nhìn tổng thể về tennis thế giới, hãy cùng trải nghiệm những dấu mốc, con số và sự kiện quan trọng nhất của làng quần vợt thế giới năm 2013:

Sự trở lại không tưởng của Rafael Nadal

Trước tháng 2/2013, sẽ chỉ có những người mơ mộng nhất mới dám nghĩ Rafael Nadal có thể trở lại ngôi số 1 thế giới đang được thống trị bởi Novak Djokovic.

Nhưng bằng nghị lực và ý chí tuyệt vời của mình, Rafael Nadal đã làm cho tất cả phải ngả mũ bái phục khi dành 10 danh hiệu (trong đó có 2 Grand Slam, 5 Masters 1000) trong 13 trận chung kết tham dự. Ngoài ra, Rafa còn thiết lập một tỷ lệ chiến thắng cao chưa từng có 74 trận thắng/7 trận thua/1 mùa giải, tỷ lệ ngoài sức tưởng tượng cho một tay vợt từng vật lộn 7 tháng với chấn thương đầu gối.

‘ Sự trở lại không tưởng của Rafael Nadal

Kết thúc năm 2013 ở vị trí số 1 thế giới được coi là phần thưởng không thể xứng đáng hơn cho Rafael Nadal. Kết quả trên đã Rafa trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sự 2 lần trở lần ngôi số 1 thế giới sau khi để mất trước đó.

Dù một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch ATP World Tour Finals 2013 nhưng với tất cả những điều Rafael Nadal đã làm trong năm 2013, anh xứng đáng làm biểu tượng cho ý chí, nghị lực và sự vươn lên cho tất cả các vận động viên cũng như giới trẻ trên toàn thế giới.

Kỳ tích 77 năm gọi tên Andy Murray

Kết thúc năm 2013 trên bàn mổ song “Bệnh nhân người Anh” Andy Murray đã viết nên trang sử mới của quần vợt Anh Quốc khi lên ngôi tại Wimbledon 2013 sau 77 năm chờ đợi.

Luôn bị đánh giá là thiếu tố chất để có thể đoạt 1 danh hiệu Grand Slam nhưng bằng sự khổ luyện của mình, Andy Murray đã chứng minh cho mọi người anh hoàn toàn đủ khả năng để vươn lên ngôi số 1 thế giới.

‘ Andy Murray và kỳ tích 77 năm của người Anh


Theo Ivan Lendl (HLV của Andy Murray), tay vợt người Scotland đã khổ luyện yoga trong các phòng tập có nhiệt độ lên đến 42 độ để đảm bảo thể lực cũng như tinh thần tại các trận đấu kéo dài như ở Grand Slam.

Trước Wimbledon 2013, Andy Murray đã vô địch US Open 2012 qua đó xóa tan mọi nghi ngờ về khả năng của anh tại các giải Grand Slam.

Hòn đá tảng Novak Djokovic

Đánh mất vị trí số 1 trong năm 2013 song Novak Djokovic vẫn thể hiện mình là “ngáo ộp” với bất cứ tay vợt nào trên thế giới, bất kể đối thủ có là Rafael Nadal, Andy Murray hay Federer.

‘ Hòn đá tảng mang tên Novak Djokovic

Khởi đầu năm 2013 bằng chức vô địch Úc mở rộng cùng hàng loạt các danh hiệu khác, Novak Djokovic đã có phần chững lại tại giữa mùa giải khi để mất 3 giải Grand Slam cùng một vài giải Master1000. Tuy nhiên, Novak Djokovic đã có sự trở lại ấn tượng khi lên ngôi tại BNP Paribas và ATP World Tour Finals 2013.

Sự độc tôn của Serena Williams

Năm 2013 là một năm có phần tẻ nhạt đối với quần vợt nữ thế giới khi Serena Williams quá vượt trội so với phần còn lại.

Với 10 danh hiệu (2 Grand Slam, WTA Championships 2013) cùng với tỷ lệ chiến thắng 95,1%, Serena Williams đã trải qua năm 2013 ngoài sức tưởng tượng của một tay vợt đã 32 tuổi.

‘ Năm 2014 sẽ tiếp tục của Serena Williams

Và nếu Azarenka không trở lại phong độ, Sharapova không trở lại sau chấn thương hay không có một đột biến nào từ các tay vợt trẻ, có lẽ năm 2014 vẫn sẽ là của Serena Williams.