ATP World Tour Finals 2013: Ngày phán quyết của Rafael Nadal

Kim DungCập nhật 15:00 ngày 06/11/2013

Ngày 6/11 có thể đưa Rafael Nadal vào lịch sử của quần vợt thế giới khi trở thành tay vợt đầu tiên 2 lần trở lại ngôi vị số 1 thế giới sau khi để mất. Điều kiện cần là Rafa phải vượt qua Stanislas Wawrinka trong trận đấu diễn ra vào 21h hôm nay.

Trận đấu của cả mùa giải

Dù khẳng định ngôi số 1 thế giới không còn quá quan trọng nhưng vượt qua đối thủ cạnh tranh Novak Djokovic để lên ngôi vương vẫn là cái gì đó vô cùng có ý nghĩa.

“Tôi đã chơi bình tĩnh hơn rất nhiều sau trận thua David Ferrer tại BNP Paribas Masters. Tôi nghĩ mình cần phát huy lối chơi này trong các trận đấu ở ATP World Tour Final 2013”, Nadal cho biết sau trận “báo thù ngọt ngào”trước Ferrer (6/3, 6/2).

‘ Nadal đang có cơ hội để ghi tên mình vào lịch sử quần vợt thế giới

Với quyết tâm lên ngôi tại ATP World Tour Finals, giải đấu mà Nadal chưa một lần vô địch cùng mục tiêu kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới, sẽ bất ngờ nếu tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng trước Stanislas Wawrinka trong trận đấu diễn ra vào 21h hôm nay, ngày 6/11.

Sau khi trở lại vào tháng 2, Nadal đã giành đến 10 danh hiệu (2 Grand Slam, 5 Masters 1000) trong 13 trận chung kết tham dự. Ngoài ra, Rafa còn thiết lập một tỷ lệ chiến thắng cao chưa từng có 72 trận thắng/6 trận thua/1 mùa giải.

Stanislas Wawrinka: Thời của tôi đã đến!

Tuy nhiên, để Rafa đánh bại Stanislas Wawrinka ở thời điểm hiện tại không phải là điều đơn giản khi tay vợt người Thụy Sĩ mới đây đã tuyên bố: “thời của mình đã đến”.

Dù mới có 1 danh hiệu duy nhất (Portugal Open) nhưng đây được coi là một mùa giải hết sức thành công của Stanislas Wawrinka. Tính từ đầu năm, tay vợt người Thụy Sĩ đã tăng liền mạnh 9 bậc để lên vị trị thứ 8 hiện tại.

‘ Thời của Wawrinka đã đến

Bước tiến đáng kể của Wawrinka trên bảng xếp hạng ATP được dựa trên phong độ cực kỳ ổn định các giải đấu tham dự. Cụ thể, Wawrinka đã vào đến tứ kết giải Monte Carlo Masters 1000, chung kết Madrid Open 1000, tứ kết Roland Garros. Tuy bị loại khỏi Wimbledon ngay tại vòng 1 nhưng Wawrinka lại gây ấn tượng mạnh bằng phong độ xuất thần khi vào đến bán kết US Open, chỉ chấp nhận thua Novak Djokovic sau 5 set marathon căng thẳng.

Tại hai giải Master 1000 gần đây nhất (Shanghai and Paris), Wawrinka đều đi được đến vòng tứ kết để nâng tỷ lệ trận thắng của mình lên 49/21, một tỷ lệ rất tốt so với mặt bằng chung.

Tại ATP World Tour Finals 2013, cơ hội để Wawrinka vào vòng bán kết là rất cao khi tay vợt người Thụy Sĩ đã đánh bại Tomas Berdych trong trận ra quân.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.