Nhà vô địch Rogers Cup và câu chuyện về con số 8

Khánh NguyễnCập nhật 10:21 ngày 12/08/2013

 Sau khi đăng quang ở Rogers Cup, nhà vô địch đơn nam Rafael Nadal và nhà vô địch đơn nữ Serena Williams đều có được danh hiệu thứ 8 trong năm đồng thời hướng tới US Open với nhiều kỳ vọng.

Dường như không gặp nhiều khó khăn trước tay vợt số 1 của nước chủ nhà – Milos Raonic, tay vợt Rafael Nadal đã có chiến thắng dễ dàng với cùng tỉ số 6-2 sau 2 set đấu để có được danh hiệu thứ 8 trong năm 2013 tính đến thời điểm hiện tại. Đây là danh hiệu Masters thứ 25 trong sự nghiệp của Nadal và là lần thứ ba anh vô địch tại giải đấu tổ chức ở Montreal (Canada) này.

‘ Màn "cắn" cup quen thuộc của Nadal tại Rogers Cup (Ảnh: Getty)

Vui mừng sau khi có được danh hiệu vô địch, Nadal nói: “Tôi đã chơi một trận chung kết rất hay. Tôi rất yêu giải đấu này và đã có những kỷ niệm khó quên nơi đây. Thật vui khi vô địch và tôi đã có một tuần hạnh phúc”.

Hạnh phúc là dễ hiểu bởi Nadal vốn từ lâu vốn thường chỉ được đánh giá cao ở mặt sân đất nện sở trưởng. Tuy nhiên, năm nay mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Rafa đã biết đứng dậy sau khi gục ngã ở Wimbledon. Việc vô địch ở Rogers Cup và trước đó là Indian Wells đã củng cố niềm tin cho một khởi đầu tốt đẹp ở Cincinatti và đặc biệt là US Open.

Thêm một yếu tố giúp Rafa tự tin trong phần còn lại của năm 2013 là việc anh đã đánh bại được Nole (dù nhọc nhằn) trên mặt sân ưa thích của đối thủ. Và đó sẽ là tiền đề vững chắc và tươi đẹp để Nadal kết thúc hoàn hảo năm thi đấu thành công với một tay vợt chỉ vừa trở lại sau chấn thương dai dẳng.

Cũng có được danh hiệu thứ 8 trong năm nay, Serena Williams thậm chí còn tự tin hơn với cái đích US Open. Việc không để thua dù chỉ 1 set trước khi bỏ túi danh hiệu vô địch Rogers Cup cho thấy sức mạnh vượt trội của tay vợt người Mỹ trên mặt sân cứng, tương tự như mặt sân ở US Open.

‘ Serena vô địch thuyết phục ở nội dung đơn nữ (Ảnh: AP)

Không giấu giếm tham vọng thâu tóm danh hiệu Grand Slam cuối cùng trong năm, Serena khẳng định: “Tôi luôn muốn chứng tỏ rằng mình luôn khao khát danh hiệu và không bao giờ biết thỏa mãn với những gì hiện có. Tôi tự hỏi mình có thể làm tốt hơn không? Tôi đã có được thắng lợi ở đây và muốn có được những danh hiệu còn lại trong năm nay”.

Danh hiệu tay vợt 31 tuổi ám chỉ chính là US Open. Ngoại trừ Roland Garros, Serena vẫn đau đáu nỗi buồn khi thất bại ở Australian Open trước hậu bối Sloane Stephens và Wimbledon trước Sabine Lisicki. Và việc bảo vệ ngôi hậu ở US Open – giải đấu diễn ra ở quê nhà sẽ giúp Serena bảo vệ ngôi số 1 trên BXH WTA trong năm 2013 này.

Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu dễ ở Italia mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với việc Jannik Sinner và Carlos Alcaraz đều đã rút lui, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic được xem là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch tại Italia mở rộng.