Novak Djokovic dính chấn thương trước thềm Wimbledon 2014

Thùy AnCập nhật 12:07 ngày 23/06/2014

Novak Djokovic đã tái phát chấn thương cổ tay ngay trước thềm Wimbledon 2014.

Các bác sĩ của Djokovic cho biết tay vợt người Serbia đang gặp vấn đề cổ tay phải, chấn thương Nole đã dính tại giải Monte Carlo vào tháng 4 vừa qua. Sau chấn thương cổ tay tại Monte Carlo, Djokovic đã phải nghỉ thi đấu một tuần và không thể tham dự Madrid Masters.

Chấn thương cổ tay tái phát đã khiến cho Djokovic không thể tham dự Aegon Championships, Gerry Weber Open hay Aegon International, những giải đấu ATP 250 trên mặt sân cỏ là tiền đề cho Wimbledon 2014. Song khác với lần chấn thương đầu tiên, Djokovic khẳng định anh chắc chắn sẽ tham dự Wimbledon 2014.

‘ Nole tiếp tục gặp vấn đề tại cổ tay phải

“Đây là lần thứ 2 tôi gặp vấn đề về cổ tay của mình nhưng cũng giống như lần đầu tiên, sau một tuần nghỉ ngơi, tôi đã không còn cảm giác đau và cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh. Thật đáng tiếc khi không thể tham dự Aegon Championships hay Aegon International, những giải đấu sẽ giúp tôi làm quen cảm giác với mặt sân cỏ. Nhưng với cường độ luyện tập hiện tại, tôi đang rất tự tin cho giải Grand Slam thứ 3 trong năm”, Djokovic cho biết.

Sau năm 2011 và 2012 cực kỳ thăng hoa, Djokovic đã có dấu hiệu chững lại khi anh chỉ giành đúng một chức vô địch Grand Slam trong hai năm trở lại đây. Trong năm 2014, Djokovic chưa vô địch tại bất cứ một giải Grand Slam nào sau các thất bại ở Australian Open và Roland Garros. Đặc biệt sau trận thua tại trận chung kết Roland Garros trước Nadal, Djokovic vẫn chưa thể hoàn thiện giấc mơ bộ sưu tập 4 giải Grand Slam.

‘ Nole chưa thể hoàn thiện bộ sưu tập Grand Slam

Dù cho biết đang rất tự tin song với chấn thương tái phát, đã có rất nhiều sự hoài nghi về khả năng thành công của Djokovic tại Wimbledon 2014.

Được xếp hạng hạt giống số 1, Djokovic được phân vào một nhánh đấu khà nhẹ nhàng khi các đối thủ tại vòng 1, 2 và 3 chỉ là các tay vợt: Andrey Golubev, Radek Stepanek hay Vasek Pospisil.

Khó khăn chỉ đến đôi chút tại vòng 4, khi Djokovic nhiều khả năng sẽ đối đầu với Jo-Wilfried Tsonga, đối thủ mà Nole đang có hiệu số thắng thu là 12 trận thắng/5 trận thua. Nếu giành chiến thắng, nhiều khả năng Djokovic sẽ gặp Tomas Berdych tại vòng tứ kết và Murray ở vòng bán kết Wimbledon 2014.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.