Thua trận tại Pháp mở rộng, Federer lạc quan hướng tới Wimbledon 2014

Linh Đan Cập nhật 18:57 ngày 02/06/2014

Không quá thất vọng vì phải dừng bước tại Pháp mở rộng sớm, Tàu tốc hành đang hướng tới Wimbledon với quyết tâm lớn.

"Về thể chất, tôi đã sẵn sàng cho mặt sân cỏ, thành thật mà nói như vậy", Federer phát biểu sau trận thua tại vòng 4 Pháp mở rộng. "Với tôi, mọi chuyện diễn ra theo kiểu: ok, mùa giải sân đất nện rất vui nhưng chúng ta phải tiến về phía trước. Mặt sân đất nện không cần tôi nữa và đã đến lúc tôi sẵn sàng cho một mặt sân mới", Tàu tốc hành nói thêm.

Dù không quá sốc nhưng việc tay vợt người Thụy Sỹ phải dừng bước tại vòng 4 Pháp mở rộng khiến nhiều fan tiếc nuối và cảm thấy thất vọng.

Đây mới là lần đầu tiên, Federer phải không thể góp mặt tại trận bán kết ở Paris kể từ năm 2004. Và Roland Garros 2014 cũng là chỉ lần thứ 3 trong 40 lần tham dự Grand Slam mà Federer không thể lọt vào danh sách 8 tay vợt mạnh nhất.

‘ Federer vẫn lạc quan sau thất bại ở Pháp mở rộng (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, với Federer, mọi chuyện không hoàn toàn đen tối. Khác với tay vợt hàng đầu khi bị loại thường bước vào phòng họp báo với tâm trạng u ám, tay vợt người Thụy Sỹ rất thoải mái trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí, dù nhiều khi anh phải lí giải vấn đề bằng cả ba ngôn ngữ.

Thậm chí khi được hỏi về tình huống Gulbis xin dừng trận đấu để chăm sóc y tế trong set 4, Federer cũng không coi đó là cớ để đổ lỗi cho trận thua của mình.

"Nếu luật cho phép các vận động viên làm thế, thì bạn có thể làm được gì? Không gì cả. Trong quá khứ, việc đó bị lạm dụng nhiều hơn nhưng dù thế nào bạn cũng không thể phản ứng lại được. Anh ấy không đau như mọi người tưởng song như bạn biết đấy, nếu có thể sử dụng chúng thì tất nhiên là ai cũng có thể làm vậy", Federer cho biết.

Trong khi đó, các chuyên gia khẳng định, việc phải chơi đến set thứ 5 trên mặt sân đất nện không phải sở trường là nguyên nhân khiến Federer thất bại. Ngoài ra, sự phân tâm trong cuộc sống riêng khi cặp sinh đôi chào đời cách đây vài tuần cũng khiến ông bố của bốn nhóc tỳ không thể dành mọi sự quan tâm cho quần vợt.

Sau Pháp mở rộng, mọi hy vọng của các fan Federer được đặt vào Wimbledon, giải đấu trên mặt sân cỏ sở trường của "tàu tốc hành" vào tháng 7 tới.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.