Roger Federer: Sẵn sàng chiến thắng trong năm 2014

Kim DungCập nhật 14:05 ngày 10/12/2013

 Sau sự trở lại khá ấn tượng vào cuối mùa giải 2013 cùng những bước chuẩn bị kỹ càng cho mùa giải mới, Roger Federer – nhà vô địch của 17 giải Grand Slam tuyên bố không có lý do gì để anh không chơi tốt trong năm 2014.

Không có mùa giải bỏ đi

“Không, hoàn toàn không có bất cứ năm thi đấu nào là bỏ đi khi mỗi mùa giải là một trải nghiệm đầy thú vị. Mùa giải 2013 đã qua kết thúc với rất nhiều khó khăn khi tôi chỉ vô địch duy nhất tại một giải ATP 250 cùng thất bại tại rất nhiều giải đấu nhưng ơn Chúa, tôi đã không mắc phải bất cứ một chất thương nào trong suốt năm qua”, Roger Federer trải nghiệm trên chuyên trang tennis.com

‘ Fedex sẽ đứng lên sau thất bại?

Khi được hỏi về phản ứng trước những chỉ trích của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ cho phong độ kém cỏi của mình, Federer cho biết anh đã có rất nhiều bài học từ những thất bại của mình trong năm 2013.

“Tôi đã trải qua mùa giải với rất nhiều thất bại, một điều chưa từng diễn ra trong suốt hơn 10 năm qua. Tôi đã luôn đặt câu hỏi và sẵn sàng đối mặt cho những thất bại và thật may mắn tôi đã vượt qua nỗi sợ hãi đó. Còn những chỉ trích đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều khi tôi hiểu hơn được cách phản ứng cũng như cách giải quyết cho vấn đề mà tôi ít khi gặp phải”, Fedex cho biết thêm.

Không có lý do gì để không chơi tốt trong năm 2014.

Với sự trưởng thành từ những thất bại cùng những bước chuẩn bị kỹ càng cho mùa giải mới, Roger Federer tuyên bố không có lý do gì để không chơi tốt trong năm 2014.

“Tôi nghĩ không có lý do gì để ngăn cản tôi có những chức vô địch trong năm 2014. Tôi vẫn duy trì được khát vọng thi đấu cùng những mục tiêu hướng đến. Cuối mùa giải 2013, tôi đã đánh bại hàng loạt tay vợt trong top 10 khi không ở điểm rơi phong độ để vào đến chung kết Basel Open, BNP Paribas và ATP World Tour Finals. Bước sang mùa giải mới, sự cải thiện về độ chính xác của những cú forehand (thuận tay) và backhand (trái tay) chắc chắn sẽ mang lại kết quả tích cực hơn rất nhiều”, Roger Federer khẳng định

‘ Hình ảnh Federer chiến thắng sẽ lại xuất hiện trong năm 2014?

Trước những lo ngại tốc đô di chuyển khi Novak Djokovic rằng Federer quá chậm chạp cho những trận cầu đỉnh cao, Fedex đã hoàn toàn phủ nhận nhận xét của Nole.

“Sẽ dối lòng khi nói rằng mình vẫn nhanh nhẹn như vài năm trước đây nhưng với thể trạng hiện tại tôi hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh khi đối đầu với bất cứ tay vợt nào”

Sau mùa giải 2013, Roger Federer đã chuẩn bị rất kỹ càng cho mùa giải 2014. Vợt thi đấu mới là thay đổi đáng nói nhất của Tàu tốc hành khi thay vì mẫu vợt cũ có diện tích mặt 90 inch, Federer sẽ chuyển sang loại vợt có diện tích 98 inch. Theo thống kê, 90% các tay vợt tham gia các giải đấu thuộc ATP tour đều dùng vợt có diện tích mặt vợt từ 95 tới 100 inch vuông.

Thay đổi quan trong thứ 2 của Federer chính là việc tay vợt người Thụy Sĩ chia tay HLV Paul Annacon để tự tập luyện và thi đấu bằng kinh nghiệm của mình.

Theo kế hoạch, FedEx sẽ mở màn mùa giải mới tại giải Brisbane International ở Australia diễn ra ngay đầu năm 2014.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.