Roland Garros: Đá văng Berdych, "hiện tượng" Gulbis tiếp tục gây sốc

Thể thao VTV OnlineCập nhật 00:49 ngày 04/06/2014

Ernests Gulbis đang sống trong những ngày tháng thăng hoa nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Bất ngờ lớn của Roland Garros 2014 lại tiếp tục xảy đến khi Tomas Berdych thua chóng vánh trước “ngựa ô” của giải đấu – Ernests Gulbis sau vỏn vẹn 3 set đấu.

Ở những trận tứ kết Roland Garros 2014 diễn ra trong ngày thi đấu thứ 10 (03/06) này, không ít người đã mong chờ một bất ngờ lớn xảy đến ở cặp đấu Milos Raonic và Novak Djokovic khi sức trẻ của tay vợt người Canada có thể giúp anh “làm nên chuyện” trước tên tuổi lớn như Nole.

Trong khi đó, cặp đấu giữa Tomas Berdych và Ernests Gulbis dường như ít nhận được sự quan tâm hơn bởi niềm tin đặt cho tay vợt người CH Czech là rất lớn – đặc biệt khi đối thủ của anh ở vòng tứ kết Pháp Mở rộng lần này chỉ là tay vợt nằm ngoài Top 10.

Rốt cuộc, bất ngờ quả thực đã xảy đến – nhưng lại theo một kịch bản mà không ai lường trước được – Milos Raonic sớm gác vợt trước Nole còn Tomas Berdych thì lại… chào thua đối thủ dưới cơ như Gulbis chỉ vỏn vẹn sau đúng 3 set đấu.

3-6, 2-6 và 4-6 là kết quả của trận đấu giữa Tomas Berdych và đối thủ "dưới cơ" - Gulbis, khiến tấm vé vào bán kết Roland Garros đã chính thức thuộc về tay vợt không mấy tên tuổi người Latvia. Với chiến thắng gây sốc trước Tomas Berdych lần này, Gulbis đang tiếp tục chứng minh cho người hâm mộ thấy việc anh vượt qua Roger Federer ở vòng đấu trước hoàn toàn không phải nhờ may mắn.

Trong quá khứ, Gulbis mới chỉ có 2 lần (trong số 27 lần tham gia) vượt qua vòng 3 của một giải Grand Slam và thành tích tốt nhất của tay vợt hạt giống số 18 này cho tới trước chiến thắng gây sốc mà anh vừa thực hiện được là lọt vào vòng tứ kết Pháp Mở rộng 2008 (bị Novak Djokovic loại sau đó). Liệu rằng câu chuyện cổ tích của Gulbis có được viết tiếp tại Roland Garros 2014 này hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem!