Roland Garros: Vất vả hạ sao trẻ Muguruza, Masha góp mặt ở bán kết

T.KCập nhật 21:51 ngày 03/06/2014

Dù có trận đấu khó khăn trước tay vợt Tây Ban Nha Garbine Muguruza Blanco tuy nhiên tấm vé vào bán kết vẫn thuộc về Masha sau 3 set đấu hấp dẫn.

Bất ngờ lớn đã xuất hiện ngay ở set đầu tiên của trận đấu khi ngôi sao trẻ Garbine Muguruza Blanco khuất phục tay vợt đàn chị Sharapova - hiện là ứng viên sáng giá cho chức vô địch nội dung đơn nữ. Cách mà tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha này chiến thắng Masha cũng thật ấn tượng. Muguruza thắng liền 4 game đầu tiên trước khi để thua ở game thứ 5. Sau đó, thắng lợi ở set 1 không thể vuột khỏi tay Muguruza với phong độ khó cản.

Bước sang set 2, thế trận rượt đuổi diễn ra đầy hấp dẫn. Hai tay vợt đã cống hiến những pha bóng mạnh mẽ nhưng không kém phần đẹp mắt và đẩy set đấu tới game thứ 12. Chỉ với bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc nhỉnh hơn, Masha mới khuất phục được “ngựa ô” hạng 35 thế giới.

‘ Masha đã có trận đấu khó khăn với Muguruza ở tứ kết.

Tưởng như set 3 sẽ tiếp tục là cuộc so tài cân sức nhưng hạt giống số 7 người Nga đã biết thể hiện sức mạnh đúng lúc. Ở game thứ 4, khi Masha đang dẫn trước 2-1, hai tay vợt giằng co từng điểm số và khiến game đấu kéo dài tới hơn 10 phút căng thẳng. Và chiến thắng ở game thứ 4 sau cú đánh quyết đoán đã giúp Masha giải quyết trận đấu một cách dễ dàng khi Muguruza đã không thể giữ được độ chính xác trong những pha bóng kế tiếp và chấp nhận thua cuộc. Chung cuộc, Masha đã giành thắng lợi với tỉ số 1-6, 7-5, 6-1 để giành tấm vé vào bán kết.

“Năm ngoái, rất tiếc là tôi đã thất bại trong trận chung kết nhưng giờ tôi đã trở lại. Hi vọng, tôi sẽ tiếp tục góp mặt ở trận chung kết lần nữa để làm tốt hơn những gì đã bỏ lỡ. Hiện tôi rất tự tin sau chiến thắng trước tay vợt rất khát khao chiến thắng như Garbine. Chắc chắn game thứ 4 của set 3 là bước ngoặt của trận đấu. Cảm ơn tất cả khán giả đã nhiệt tình cổ vũ cho hai chúng tôi”, Masha chia sẻ ngắn gọn ngay trên sân đấu của Roland Garros sau khi giành quyền vào bán kết.

Với Muguruza, đây là giải đấu không tồi với tay vợt trẻ đầy triển vọng của xứ bò tót. Lọt vào tới tận tứ kết là thành tích tốt nhất trong lần thứ 4 tham dự Grand Slam của cô gái trẻ sinh ra ở thành phố Barcelona này. Trước đó, Muguruza tham dự US Open năm 2012 và thua ngay trận đầu, lọt vào vòng 2 Wimbledon 2013 và chưa thể lọt vào tứ kết US Open vừa qua khi lọt vào vòng 4.

Vào bán kết, Masha sẽ đụng độ với một tài năng trẻ 20 tuổi khác là Eugenie Bouchard. Ở trận tứ kết vừa kết thúc, Bouchard cũng có thắng lợi vất vả với tỉ số 7-5, 2-6, 7-5 trước tay vợt hạt giống số 14 Carla Suarez Navarro. Như vậy, trong ngày thi đấu tứ kết hôm nay, cả hai tay vợt Tây Ban Nha còn lại cho tới vòng đấu này đều thất bại.