Roland Garros: Tạm biệt Roger Federer!

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 06:25 ngày 05/06/2013

 Sau khi vượt qua Gilles Simon ở vòng 4, Roger Federer tiến vào tứ kết với rất nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Tuy nhiên trước một Tsonga, FedEx lại thất bại dễ dàng với tỉ số 5-7, 3-6, 3-6.

Nếu như FedEx tiến vào tứ kết Roland Garros với nhiều kỷ lục cá nhân thì Tsonga lại đi đến trận đấu này với thành tích chưa thất bại một set đấu nào tại giải năm nay. Chính vì đó, cuộc chạm trán giữa tay vợt chủ nhà Tsonga và FedEx được không ít người chờ đợi.

Tuy nhiên, cuộc chạm trán được chờ đợi này nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng với người hâm mộ. Trận đấu giữa Tsonga và Federer có lẽ chỉ có chút căng thẳng trong set 1 khi tay vợt người Pháp giành thắng lợi sít sao 7-5.

‘ Tsonga đã có chiến thắng xứng đáng trước Federer. (Ảnh: AP)

Dường như trận đấu 5 ván trước Simon đã bào mòn sức chịu đựng của FedEx khiến anh không thể trụ lại được trong cuộc chiến thể lực với Tsonga trẻ, khỏe và di chuyển cực tốt trên mặt sân đất nện. Federer đánh dưới sức và phạm lỗi nhiều.

Những cú đánh bóng nặng của Tsonga khiến FedEx luôn ở vào thế bị động. Tay vợt người Thụy Sỹ không còn đủ sự nhanh nhậy để có thể di chuyển đến được vị trí đánh hoàn hảo nên những cú đánh của anh không có được độ mạnh và khó cần thiết. Chơi lép vế trước Tsonga, Federer tiếp tục thua 2 set tiếp theo với cùng tỷ số 3-6.

Với thắng lợi chung cuộc 7-5, 6-3, 6-3, Tsonga bước vào bán kết gặp hạt giống số 4, David Ferrer. Còn với FedEx, đây là lần thứ 5 tay vợt Thụy Sĩ không vào được bán kết một giải Grand Slam kể từ khi thua G. Kuerten ở vòng 3 Roland Garros năm 2004 và lần thứ 2 trong 9 năm vắng mặt tại vòng bán kết Grand Slam trên mặt sân đất nện.

‘ Serena đang tiến gần hơn đến chức vô địch Roland Garros 2013. (Ảnh: Getty)

Trong một diễn biến khác, Serena Williams đã ghi tên mình vào bán kết Roland Garros 2013, sau khi nhọc nhằn vượt qua Svetlana Kuznetsova 6-1, 3-6 và 6-3 ở vòng tứ kết.

Tại vòng bán kết, tay vợt số 1 thế giới người Mỹ sẽ có dịp tái ngộ trước đối thủ ưa thích Sara Errani - tay vợt đã khiến đối thủ người Ba Lan Agnieszka Radwanska phải ôm hận, bằng chiến thắng 6-4, 7-6.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.