Tay vợt gây sốc khi hạ Serena ở vòng 2 Roland Garros mạnh về đánh đôi

T.KCập nhật 00:04 ngày 29/05/2014

Thật bất ngờ khi biết rằng tay vợt vừa mới loại hạt giống 1 ở Roland Garros năm nay lại mạnh về đánh đôi hơn là nội dung đánh đơn.

Mới 20 tuổi và mang hai quốc tịch Tây Ban Nha – Venezuela, Garbine Muguruza Blanco đã làm nên bất ngờ lớn nhất tại nội dung đơn nữ. Trong trận đấu với nhà ĐKVĐ, tay vợt được xếp hạng hạt giống số 1 và cũng là tay vợt số 1 thế giới hiện nay, Muguruza đã không chút nao núng và thi đấu tự tin, hiệu quả. Và thành quả thu về là chiến thắng lẫy lừng trước tay vợt hơn hẳn mình về đẳng cấp và kinh nghiệm như Serena để giành vé vào vòng 3 theo cách không thể thuyết phục hơn.

‘ Garbine Muguruza Blanco làm nên kỳ tích tại Roland Garros năm nay.

Tuy nhiên, Muguruza lại không giỏi đánh đơn bằng khi cô đánh cặp. Hiện tay vợt cao 1m82 thuận tay phải này đã có hai chức vô địch WTA ở nội dung đôi nữ và 1 chiếc cúp ITF. Trong khi đó, khi đánh đơn, dù đã sưu tập được 7 danh hiệu ITF tuy nhiên cô mới chỉ có được duy nhất 1 chiếc cúp WTA tại Moorilla Hobart International, Australia vào hồi tháng 1 vừa qua. Điều đó càng cho thấy, chiến tích của Muguruza lừng lẫy như thế nào.

Xét về thành tích tại các giải Grand Slam, có vẻ như đây là sân chơi quá lớn với tài năng trẻ mang hai dòng máu Tây Ban Nha và Venezuela này. Thành tích tốt nhất của Garbine Muguruza Blanco chỉ là vòng 4 mà cô vừa xác lập ở Australian Open vừa qua. Còn lại, vào năm ngoái, cô dừng bước ở vòng 2 ở 3 giải Grand Slam trong năm, trừ US Open không tham dự. Tuy nhiên, chiến thắng trước Serena đang có phong độ lên cao chắc chắn sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn và cho thấy sức mạnh tiềm tàng của tay vợt hạng 35 thế giới này.

‘ Serena thua tâm phục trước hậu bối Muguruza.

“Sau trận đấu, Serena có nói với tôi rằng nếu cứ chơi như này, tôi sẽ giành chức vô địch. Tôi thì chỉ đáp lại là tôi sẽ cố, cố gắng đến cùng. Lúc này tôi rất hạnh phúc. Hôm nay là một ngày đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi!”, Garbine Muguruza Blanco vui mừng chia sẻ.

‘ Thất bại của Serena sẽ còn được nói đến nhiều sau này, đồng thời tài năng trẻ Muguruza cũng sẽ còn được ca tụng nếu tiến xa tại giải.

Giành chiến thắng kỳ diệu trước tay vợt 17 lần giành Grand Slam, Muguruza sẽ gặp Anna Schmiedlova ở vòng 3. Điều đáng nói là tay vợt người Slovakia Schmiedlova lại chính là người đã loại cô chị Venus của Serena.