Thể hiện sức mạnh tuyệt đối, "Nhà vua" Nadal giành vé vào chung kết

Thể thao VTV NewsCập nhật 23:02 ngày 10/11/2013

Cuộc chiến dai dẳng với Del Potro vào ngày hôm qua đã tiêu tốn của Roger Federer quá nhiều sức lực. Trong khi đó, Nadal lại đang rất khao khát được chứng minh sức mạnh của tay vợt số 1 thế giới năm 2013...

Vượt qua “khắc tinh” Del Potro đầy thuyết phục ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng ATP World Tour Finals 2013, Federer tự tin hướng tới bán kết gặp “đại kình địch” một thời – Rafael Nadal. Đây thực sự là thử thách rất khó khăn với cựu số 1 thế giới khi đối thủ của anh trong trận này chính là “ông vua” làng banh nỉ năm 2013. Tuy nhiên, ở một trận đấu đỉnh cao như thế này, không ai dám nói trước điều gì bởi Nadal từ trước đến nay luôn gặp bất lợi trên mặt sân cứng, trong khi đó, ở chiều ngược lại, FedEx lại được mệnh danh là “ông hoàng” ở trận địa này.

‘ FedEx là "ông vua của mặt sân cứng"

Như nhận thức rõ được tầm nguy hiểm của đối thủ, cả 2 tay vợt đều nhập cuộc khá cẩn thận và chắt chiu từng cơ hội. Set 1 bắt đầu với game giao bóng của Federer. Một kịch bản tương tự như trận gặp Del Potro đã không xảy ra khi “tàu tốc hành” tận dụng tốt game giao bóng của mình để vươn lên dẫn trước 0-1. Song, ngay game sau, Nadal cũng “đáp lễ” FedEx bằng một cú ace, không cho tay vợt người Thụy Sĩ bất cứ cơ hội nào để có thể bẻ bàn giao bóng của anh.

Cuộc rượt đua tỉ số giữa 2 kì phùng địch thủ kéo set 1 đi tới tỉ số 3-3, 4-4 trước khi đi đến cao trào ở game thứ 9 bằng một pha giành break của Nadal. Những tưởng, trận đấu đã sớm kết thúc khi Nadal được quyền giao bóng trong game đấu quyết định của set 1. Tuy nhiên, một lần nữa, FedEx lại thể hiện tinh thần thép đến đáng sợ như cuộc đụng độ Del Potro vào ngày hôm qua và ngay lập tức đòi lại 1 break của Nadal.

‘ Nhưng Nadal là "ông vua" của làng banh nỉ thế giới

Kịch tính của set 1 vẫn chưa hết khi ở game thứ 11, Nadal một lần nữa giành break. Lần này, tay vợt số 1 thế giới đã không mắc phải bất kì sai lầm nào khác và kết thúc set 1 bằng game giao bóng của mình.

Bước vào set 2, Federer vẫn nhập cuộc khá tốt, thế nhưng, dường như “tàu tốc hành” đã tốn quá nhiều năng lượng để “trị” Del Potro trong trận trước do đó, thể lực của anh xuống dốc rõ ràng. Federer mất break ở game thứ 5 rồi sau đó chấp nhận thất bại 3-6 ở ván đấu thứ 2.

Với kết quả này, Federer đã chính thức dừng bước tại bán kết ATP World Tour 2013 để nhường lại cơ hội tranh ngôi vô địch cho Nadal hoặc người thắng trong cuộc đối đầu sẽ diễn ra vào lúc 3h sáng ngày 11/11 (giờ Việt Nam) giữa Novak Djokovic và Wawrinka .

Elyna Rybakina vào bán kết đơn nữ Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau những chiến thắng 2-0 dễ dàng ở các vòng đấu trước, Elyna Rybakina đã phải trải qua thử thách thật sự trong trận này khi đối diện đối thủ đồng hương.