Trước thềm Úc mở rộng: Rafael Nadal lại "phàn nàn" về lịch thi đấu

M.N (dịch)Cập nhật 16:02 ngày 07/01/2014

Tay vợt số 1 thế giới  Rafael Nadal một lần nữa lại phàn nàn về lịch thi đấu của giải Úc mở rộng và cho rằng nó diễn ra quá sớm - khi các tay vợt chưa kịp “nóng máy” để bước vào một giải đấu có tầm vóc đến thế.

ĐKVĐ 2 giải Grand Slam (Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng) trong năm 2013, Rafael Nadal, mới đây lại tỏ thái độ không hài lòng về thời điểm tổ chức giải đấu Australia Open. Tay vợt người TBN cho rằng giải Grand Slam của khu vực châu Á-Thái Bình Dương không nên được tổ chức ngay đầu mùa gải mới bởi điều đó khiến các tay vợt tham dự có rất ít thời gian để kịp thích nghi với tình hình thời tiết, sân bãi ở nước Úc.

‘ Rafael Nadal cho rằng Úc mở rộng không nên được xếp tổ chức đầu tiên

Ngôi sao làng banh nỉ với 13 lần vô địch các giải Grand Slam chia sẻ: “Luôn rất khó khăn với một tay vợt khi tham dự Australia Open bởi giải đấu này được tổ chức quá sớm. Sẽ tốt hơn nếu giải đấu này được khởi tranh muộn hơn một chút. Có thể, nó nên là giải đấu thứ 2 (trong năm) bởi đó là một trong những giải đấu quan trọng nhất”

“Vì thế, tôi thấy khá kỳ lạ ở đây nhưng năm nào nó cũng đều lạ như vậy. Tôi hi vọng rằng mình sẽ có một tuần tập luyện, chuẩn bị tốt ở Melbourne và cố gắng thích nghi với điều kiện nơi đây”, Nadal cho biết thêm.

Mới đây, “ông vua” làng quần vợt thế giới vừa “mở hàng” năm 2014 bằng chức vô địch giải Qatar ExxonMobil Open, được tổ chức tại Doha, sau khi vượt qua tay vợt người Pháp – Gael Monfils trong trận chung kết. Trước đó, Rafael Nadal chưa một lần đăng quang tại giải đấu này. Sự thành công trong những ngày đầu tiên của năm 2014 hứa hẹn một năm bùng nổ nữa của tay vợt người TBN.

Andrey Rublev và Felix Auger Aliassime vào chung kết đơn nam Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Aliassime chẳng cần tốn nhiều sức mà vẫn có được lần đầu tiên vào chung kết của một giải Masters 1000 trong khi Rublev cũng có chiến thắng thuyết phục ở bán kết.